-
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thừa nhận thu phí tại trạm BOT Phú Hữu còn bất cập -
Trung ương thảo luận về công tác nhân sự, quy chế bầu cử trong Đảng -
Khuyến khích doanh nghiệp Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm công du Hoa Kỳ, Cuba -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới -
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự khoá XIV
CN Đình Vũ (Hải Phòng) đang là một trong những địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật bản (Ảnh: Đức Thanh). |
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan hướng dẫn, chỉ đạo việc thực hiện đầu tư mở rộng cầu cảng của Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí-PTSC Đình Vũ với công năng và quản lý, khai thác sử dụng cầu cảng phù hợp với quy định về khoảng cách an toàn và các quy định khác có liên quan của pháp luật; rà soát quy hoạch chi tiết phát triển các nhóm cảng biển, đề xuất điều chỉnh các khu vực cảng biển dành riêng cho phát triển hoạt động xăng, dầu.
Cảng biển PTSC Đình Vũ được xây dựng tại Khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải II, quận Hải An, thành phố Hải Phòng với diện tích sử dụng đất 138.269 m2. Công trình Cảng biển PTSC Đình Vũ gồm 250m bến tiếp nhận tàu đến 20.000DWT đủ tải, các cỡ tàu lớn hơn giảm tải và các tàu dịch vụ dầu khí khác cùng hệ thống kho 3.240 m2 , 64.965 m2 khu bãi hàng tổng hợp và hậu phương cảng, đường giao thông, kè bảo vệ bờ, các công trình kỹ thuật, phụ trợ, cấp điện, thoát nước, thông tin liên lạc đồng bộ.
Cảng PTSC Đình Vũ là cảng nước sâu có hệ thống giao thông rất thuận tiện về đường thủy, đường sắt và đường bộ, là cửa ngõ thông ra biển gần nhất. Cảng là địa điểm tập kết để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tới các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam và thế giới, đồng thời là căn cứ dịch vụ kỹ thuật dầu khí quan trọng để phục vụ cho các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại khu vực Vịnh Bắc Bộ và đồng bằng Sông Hồng.
Trước đó, trên cơ sở đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng đến năm 2025. Theo đó, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải sẽ trở thành khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực của vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả nước, hướng tới mục tiêu hình thành cửa ngõ logistic quốc tế với vai trò là trung tâm kinh tế biển của Đông Nam Á thông qua việc xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, bảo đảm chức năng logistics và khu ngoại quan quy mô lớn gắn liền với cảng. Từng bước hình thành ngành công nghiệp tiên tiến và các khu đô thị có sức hút, tạo động lực thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.
Việc xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải gắn với quy hoạch phát triển của thành phố Hải Phòng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng đã tạo sự liên kết chặt chẽ với Khu kinh tế Vân Đồn – Quảng Ninh.
Theo UBND thành phố Hải Phòng, việc bổ sung các nội dung nêu trên là một bước để phát huy thế mạnh tổng hợp của Cảng cửa ngõ Lạch Huyện; sử dụng, khai thác tiềm năng khu vực đảo Cái Tráp cho du lịch, nghỉ dưỡng của vùng Bắc Bộ. Theo quy định tại Nghị định số 08/2005/NĐ-CP các nội dung bổ sung không làm thay đổi lớn đến định hướng phát triển của Khu Kinh tế Đình Vũ-Cát Hải.
-
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới -
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự khoá XIV -
Đối thoại với TP.HCM, doanh nghiệp FDI mong thủ tục đầu tư, lao động thông thoáng hơn -
Phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng nền kinh tế độc lập -
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII: Cho ý kiến 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược -
Chính phủ ra Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/9 -
2 Thông tư gỡ vướng "Pre-funding" có hiệu lực ngay từ 2/11/2024 -
3 Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác -
4 Thêm tiêu chí chọn nhà đầu tư “siêu” cảng cửa ngõ Sài Gòn -
5 Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Xedaptot.com mang lại sự đổi mới cho đại lý kinh doanh xe đạp truyền thống
- Cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024
- Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân vùng bão, lũ
- SLP Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau siêu bão Yagi
- Keppel và Samsung ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trong bất động sản