
-
Sáp nhập giúp nâng tầm vị thế của du lịch Đà Nẵng
-
Du lịch Đà Nẵng nhiều khởi sắc trong tháng 7
-
Du lịch Việt Nam cần “hộ chiếu xanh” để hội nhập toàn cầu
-
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hứa hẹn tạo cú hích lớn
-
Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khoác áo mới -
VITA liên kết, sáng tạo, góp sức thu hút 25 triệu lượt du khách quốc tế
Theo Sở KH-ĐT Khánh Hoà, dự thảo đề án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (dự kiến từ năm 2021 - 2023) sẽ tiến hành khảo sát, lựa chọn, tổ chức khai thác các khu vực, dịch vụ phục vụ kinh tế ban đêm sẵn có trên nguyên tắc đảm bảo giao thông kết nối, mỹ quan, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.
Các sản phẩm dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế ban đêm gồm: Dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí; ăn uống; mua sắm; tham quan du lịch về đêm… Các dịch vụ này được cụ thể bằng các hoạt động như: Vui chơi, giải trí, thể thao biển, phố đêm, phố đi bộ, các show diễn, hoạt động bar, vũ trường, phố ẩm thực, chợ hải sản, bar, pub ven sông, ven biển, không gian ẩm thực ven biển. Ngoài ra, giai đoạn này cũng hướng tới hình thành các chợ đêm mang bản sắc đặc trưng vùng miền; tổ chức dịch vụ tham quan tại điểm văn hóa lịch sử, các khu du lịch lớn...
Đề án xác định, trong giai đoạn 1 phải xây dựng được cơ chế chính sách khuyến khích phát triển kinh tế ban đêm; xây dựng và áp dụng quy định về quản lý, đầu tư khai thác, kinh doanh hoạt động, dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế ban đêm.
Giai đoạn 2 (dự kiến từ năm 2024 - 2030) sẽ tập trung hoàn thành định hướng, mô hình phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh. Đồng thời, tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai các dự án phục vụ phát triển kinh tế ban đêm; trong đó xây dựng một số khu tổ hợp vui chơi, giải trí riêng biệt, tách biệt khu dân cư với quy mô lớn.
Ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở KH-ĐT Khánh Hoà cho biết, sau khi hoàn thành dự thảo đề án, sở đã nhận được 31 văn bản tham gia đóng góp từ các đơn vị, sở, ngành, địa phương. Các đóng góp tập trung vào việc đánh giá, hoàn thiện các cơ chế; xác định mục tiêu, định hướng cụ thể để phát triển kinh tế ban đêm trong thời gian tới. Việc xây dựng đề án là một trong những giải pháp quan trọng để phục vụ mục tiêu phục hồi hoạt động du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần tạo thêm sản phẩm thu hút du khách, phát triển du lịch, dịch vụ nói riêng và thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh nói chung.
-
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hứa hẹn tạo cú hích lớn -
Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khoác áo mới -
Tận dụng “đòn bẩy” visa để hút khách cao cấp -
VITA liên kết, sáng tạo, góp sức thu hút 25 triệu lượt du khách quốc tế -
Hà Nội: Du lịch Hương Sơn tìm lời giải hút khách bốn mùa -
Chính sách visa mở rộng cơ hội cho du lịch nghỉ dưỡng -
Du lịch lễ 2/9: Sun World ba miền tưng bừng cờ hoa, ngập tràn ưu đãi
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”