Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa chấn chỉnh tình trạng mua bán đất trái phép
Việt Hương - 13/08/2019 08:20
 
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, ban ngành chức năng liên quan khẩn trương kiểm soát tình trạng phân lô, bán nền trái phép tại một số địa phương của tỉnh này.
.
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị, ban ngành chức năng liên quan khẩn trương kiểm soát tình trạng phân lô, bán nền trái phép tại một số địa phương của tỉnh này.

Theo đó, văn bản UBND tỉnh gửi các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh cùng với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện yêu cầu trên. 

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh yêu cầu đơn vị này kiểm tra, rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy định về hợp thửa, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất để giải quyết tình trạng thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tự phân lô mà không thực hiện theo hình thức đầu tư xây dựng nhà ở.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh Khánh Hòa và công an cấp huyện kiểm tra, xác minh, làm rõ thân nhân, hành vi của các đối tượng thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô bán đất nền trái quy định.

UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng tuyên truyền, phổ biến đến các sàn giao dịch bất động sản không môi giới chuyển nhượng đất nền do tổ chức cá nhân tự gom đất phân chuyển nhượng mà không lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở; xử lý vi phạm xây dựng trái phép trên các khu đất tự phân lô.

Giao Sở Thông tin – Truyền thông phối hợp, kiểm tra, rà soát, xử lý các tổ chức, cá nhân đăng thông tin trên các trang mạng để quảng cáo chuyển nhượng đất nền tự phân lô nhưng tự nhận là dự án khu dân cư. Giao UBND cấp huyện rà soát, kiểm tra và báo cáo tình trạng tự phân lô bán nền mà không lập dự án đầu tư theo quy định pháp luật.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, địa bàn tỉnh đang có tình trạng một số cá nhân, tổ chức tự đặt tên dự án cho khu đất, tự phân lô nhằm gây sự chú ý của người có nhu cầu. Nguồn gốc khu đất là đất nông nghiệp, được đối tượng nhận chuyển nhượng, sau đó tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở để chuyển nhượng cho khách hàng.

Việc này dẫn đến việc khách hàng ngộ nhận đây là dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư. Khu đất tự phân lô không có qui hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt sẽ hình thành khu dân cư tự phát, không có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không có đường giao thông nội bộ tự kết nối với hạ tầng kỹ thuật của khu vực.

Khánh Hòa chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chấn chỉnh công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư