Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa: Liên tục bị chậm hạn bàn giao nhà, cư dân mang gạo, muối... đến trụ sở Công ty Hoàng Quân để... ở
Việt Hương - 22/04/2019 11:54
 
Ngày 20/4 vừa qua, nhiều hộ dân là khách hàng mua nhà tại dự án chung cư xã hội do Công ty Cổ phần Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để... ở với lý do trễ hẹn bàn giao nhà đã bước sang năm thứ 3.

Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư mà theo đại diện nhóm cư dân, ông Nguyễn Đức Ngọc cho biết là đã hết kiên nhẫn để chờ đợi vì sự hứa hão về thời gian bàn giao nhà nhiều lần nhưng không thực hiện.

Trụ sở Công ty Hoàng Quân trước đó đã nhiều lần hội cư dân mua nhà tại Dự án của công ty này đã kéo đến đòi bàn giao nhà nhưng bất thành
Trụ sở Công ty Hoàng Quân trước đó đã nhiều lần hội cư dân mua nhà tại dự án của công ty này đã kéo đến đòi bàn giao nhà nhưng đều bất thành

Theo đó, chiều ngày 20/4, có khoảng 15 hộ dân đã mang theo chăn, mền, bếp nấu ăn và thực phẩm tới phòng họp của Công ty Hoàng Quân để... ở. Các hộ này mua căn hộ chung cư tại dự án chung cư xã hội HQC nhưng bị quá thời hạn bàn giao. Đại diện hội cư dân cho biết, đây là những hộ đang phải đi thuê nhà, gặp nhiêu khó khăn về tài chính, nhưng vừa phải trả tiền lãi ngân hàng vay mua nhà, vừa phải trả tiền thuê nhà.

Theo phản ánh của các hộ dân, hợp đồng chủ đầu tư cam kết tiến độ bàn giao nhà tại dự án chung cư xã hội HQC là cuối năm 2016. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư đã qua 7 lần hứa về thời hạn bàn giao nhà cho các hộ dân và đều không thực hiện được. Tại công trường, dự án vẫn còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn thành, công nhân thì thưa thớt, cho thấy chủ đầu tư đang đối phó cơ quan chức năng, không bố trí vốn để đẩy nhanh tiến độ. 

chiều ngày 20/4, có khoảng 15 hộ dân đã mang theo chăn, mền, bếp nấu ăn và thực phẩm tới phòng họp của Công ty Hoàng Quân để ở.
Chiều ngày 20/4, có khoảng 15 hộ dân đã mang theo chăn, mền, bếp nấu ăn và thực phẩm tới phòng họp của Công ty Hoàng Quân để ở.

Nhiều hộ nêu, do không có chỗ ở cố định đã bế theo cả con nhỏ, thức ăn, gạo, thịt... để ở lại chờ được giao nhà. Ông Nguyễn Phạm Ân Nhơn, đại diện nhóm người dân nói sẽ còn tiếp tục ở tại trụ sở Công ty Hoàng Quân vì họ không còn chỗ ở, tiền thuê trọ suốt nhiều tháng đã hết. 

Như Báo Đầu tư đã phản ánh, hội cư dân HQC Nha Trang đã nhiều lần kêu cứu, gửi tới cấp chính quyền cao nhất tỉnh Khánh Hòa đề nghị can thiệp, nhưng kết quả chủ đầu tư là công ty Hoàng Quân vẫn chưa bàn giao nhà cho nhân dân. Mới đây nhất là thông báo của Công ty Hoàng Quân cam kết sẽ bàn giao khối nhà B2 vào ngày 31/3/2019, nhưng thời gian qua chủ đầu tư không tăng cường công nhân làm việc nên không thể bàn giao đúng cam kết.

Vì vậy đến nay, hiện trạng công trường ngổn ngang, chỉ sơn bề ngoài, bên trong căn hộ vẫn không có gì thay đổi so với các đợt kiểm tra trước đó. Người dân đã nhiều lần tập trung, căng băng rôn đòi nhà nhưng tình trạng vẫn không khá hơn.  

Đây là những hộ đang phải đi thuê nhà, gặp nhiêu khó khăn về tài chính, nhưng vừa phải trả tiền lãi ngân hàng vay mua nhà, vừa phải trả tiền thuê nhà...,
Một số hộ dân cho rằng đang phải đi thuê nhà, gặp nhiêu khó khăn về tài chính, nhưng vừa phải trả tiền lãi ngân hàng vay mua nhà, vừa phải trả tiền thuê nhà...

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, đợt kiểm tra mới nhất tại dự án chung cư HQC Nha Trang cho thấy, khối nhà B2 (khối nhà chủ đầu tư cam kết bàn giao vào cuối tháng 3-2019) tại các tầng 6, 7 và 8, chủ đầu tư đã ốp lát gạch nền, lắp đặt cửa, sơn phủ lớp 1 nhưng chưa sơn hoàn thiện, chưa đóng trần… Đối với các tầng còn lại của khối B2, chủ đầu tư chỉ thi công xong phần ốp lát gạch nền; các hạng mục cửa, lắp đặt thiết bị… đang được thi công nhưng khối lượng không đáng kể. Đối với hành lang bên ngoài, chủ đầu tư đã thi công cơ bản phần ốp lát gạch nền, sơn tường nhưng chưa hoàn thiện.

Trao đổi với PV báo Đầu tư quan điện thoại, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa xác nhận: “Hàng tuần, Sở đều cử cán bộ đến dự án để kiểm tra, thúc đẩy tiến độ, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn tiếp tục thất hứa với người dân. Sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh vấn đề này”.

Khánh Hòa: Chủ dự án nhà ở xã hội nhờn luật, cư dân ôm nợ ngân hàng
Hàng trăm cư dân TP. Nha Trang tiếp tục cầu cứu cơ quan chức năng khi Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư