Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa nâng cấp độ phòng Covid-19, cấm tập trung quá 10 người ở Nha Trang
N.B - 03/07/2021 20:03
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 theo hướng không tụ tập quá 10 người tại TP. Nha Trang và huyện Vạn Ninh.
Chiều 3/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo siết chặt các quy định về phòng chống dịch trong tình hình mới.
Đây là động thái của địa phương này trước tình trạng ngành y tế liên tục phát hiện các ca dương tính. Theo đánh giá ngành y tế Khánh Hòa, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xuất hiện một số ca bệnh, ca nghi nhiễm Covid-19, dự báo tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp. Hiện nay, TP.Nha Trang và huyện Vạn Ninh được đánh giá mức “nguy cơ cao”, các huyện, thị xã, thành phố còn lại được đánh giá mức “nguy cơ”.
Khánh Hòa tiến hành khoang vùng
Khánh Hòa vất vả phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: PV

Đối với TP.Nha Trang và huyện Vạn Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa quyết định dừng các hoạt động tập trung đông người; trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải được UBND tỉnh cho phép; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Thời gian các địa phương triển khai thực hiện từ 00 giờ sáng 4/7.

Riêng đối với các huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa, thị xã Cam Ranh thuộc diện địa phương được đánh giá có mức “nguy cơ”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dễ bị lây nhiễm như vũ trường, karaoke, quán bar, pub, spa; hạn chế các hoạt động tập trung đông người.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa quyết định tạm dừng hoạt động Cảng cá Hòn Rớ; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để tầm soát diện rộng, hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên nhóm đối tượng có nguy cơ cao
Các tỉnh vùng ĐBSCL dồn sức phòng chống dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đã và đang có chiều hướng lây lan mạnh và phức tạp ở các tỉnh phía Nam, do đó các tỉnh vùng ĐBSCL đã và đang khẩn trương tập trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư