
-
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững
-
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích?
-
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025
-
Đã đến lúc du lịch Việt Nam thành điểm đến đáng sống, đáng yêu và đáng nhớ
-
Phố biển Nha Trang sẵn sàng cho đợt du lịch cao điểm 30/4 và 1/5 -
Hải Phòng “bắt tay” cùng với doanh nghiệp phát triển, nâng tầm du lịch đường sắt
Năm 2024, Khánh Hòa ghi nhận doanh thu du lịch vượt 53.000 tỷ đồng, với hơn 10,8 triệu lượt khách. Các chiến lược thu hút du khách và sự kiện lớn thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng vượt bậc. Với lợi thế về du lịch biển, TP. Nha Trang (thủ phủ của Khánh Hòa) vẫn là “thỏi nam châm” thu hút khách.
Để duy trì con số doanh thu ấn tượng và không ngừng tăng trưởng, thì việc xây dựng một môi trường du lịch văn minh, thân thiện là điều hết sức cần thiết. Mới đây, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, cơ quan chức năng TP. Nha Trang ghi nhận, ngày 4/2/2025, tài khoản Minh Hà chia sẻ phản ánh của khách Trung Quốc trên app Xiaohongshu về nhà hàng hải sản Aroma Beach tính giá cả các món ăn rất đắt đỏ.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra cơ sở trên.
Qua làm việc, kiểm tra các tài liệu liên quan, Đoàn kiểm tra xác định cơ sở kinh doanh trên đã có tới 5 hành vi vi phạm.
Hành vi thứ nhất là quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt. Cụ thể là có 4 hộp đèn thể hiện chữ tiếng Trung Quốc và Hàn Quốc quảng cáo sản phẩm, hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt.
Hành vi thứ hai là kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Hành vi thứ ba là không gắn biển hiệu doanh nghiệp tại trụ sở chính.
Hành vi thứ tư là không niêm yết giá hàng hóa bằng một trong các hình thức theo quy định của pháp luật. Cụ thể, tại địa điểm kinh doanh không thực hiện niêm yết giá một số hàng hóa như tôm sú hấp bia, phở bò/gà, bò viên chiên, nước uống các loại...
Hành vi thứ năm là bán cao hơn giá niêm yết hàng hóa.
Từ kết quả kiểm tra, Đoàn đã yêu cầu chủ cơ sở này tạm dừng kinh doanh dịch vụ ăn uống cho đến khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực tế, vụ việc trên không phải lần đầu tiên xảy ra ở Nha Trang, mà trước đó đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự, làm xấu hình ảnh du lịch của địa phương này.
Trước thực trạng này, UBND TP. Nha Trang cho biết, để hạn chế các vụ việc tương tự, trong thời gian tới, Thành phố sẽ giữ gìn và phát huy hình ảnh du lịch Nha Trang văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp.
Theo đó, UBND TP. Nha Trang sẽ chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, đặc biệt là niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ một cách đầy đủ, rõ ràng và bán đúng giá niêm yết đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch.
Phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác để du khách lựa chọn và sử dụng dịch vụ do các cơ sở có chất lượng và uy tín cung cấp. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, quản lý chặt chẽ việc thực hiện quy định về xuất hóa đơn, biên lai cho khách hàng khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ để kết hợp chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi khách hàng một cách hiệu quả khi có vụ việc xảy ra.
“Thành phố sẽ nghiên cứu hoàn thiện đường dây nóng, công bố công khai, cung cấp cho các đơn vị lữ hành, niêm yết đến từng cơ sở kinh doanh để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ du khách một cách kịp thời”, một lãnh đạo UBND TP. Nha Trang cho hay.
Cùng với đó, Thành phố sẽ tổ chức bộ phận chuyên trách chủ trì tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra ngay khi có thông tin đường dây nóng để xử lý nhanh chóng, đúng quy định pháp luật.
UBND TP. Nha Trang cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là các nhà hàng và khách sạn, phải nghiêm túc tuân thủ quy định pháp luật về giá; nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và du khách; chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; tích cực góp phần duy trì hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp, phát triển bền vững.
Ngoài việc chấn chỉnh về kinh doanh dịch vụ, ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu TP. Nha Trang phải có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng hàng rong chèo kéo khách du lịch, xả rác bừa bãi ra đường, xích lô phóng nhanh vượt ẩu, chó thả rông… để giữ hình ảnh văn minh của một đô thị du lịch tầm quốc gia và quốc tế.

-
Hà Nội tăng sức hút với ưu đãi từ khách sạn 4 - 5 sao -
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích? -
Hà Nội: Nhiều chương trình văn hóa, du lịch, trải nghiệm đặc sắc dịp lễ 30/4, 1/5 -
Ứng dụng công nghệ số gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch quốc tế -
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025 -
Lần đầu Triển lãm ẩm thực 3D tại chương trình "Huế - Kinh đô ẩm thực" -
Công bố Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025 tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô