-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
UBND tỉnh Khánh Hòa xác định, việc tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh và phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4/2023.
Vì thế, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm thu hút khách du lịch cả nội địa và quốc tế (ưu tiên các thị trường cao cấp như các nước Tây Âu, Bắc Mỹ, đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Ấn Độ); chú trọng nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp, đa dạng hóa các dịch vụ, sản phẩm du lịch, ưu tiên phân khúc cao cấp; tăng cường kết nối với các tỉnh trong khu vực, liên kết vùng để nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Khánh Hòa.
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Du lịch triển khai hàng loạt chương trình như tổ chức chương trình Famtrip các doanh nghiệp lữ hành Bắc Trung Nam đến khảo sát dịch vụ và mở rộng hợp tác tại Khánh Hòa; tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại thị trường Trung Quốc năm 2023; triển khai xúc tiến quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Ngày hội Du lịch TP. HCM năm 2023 tại TP. HCM; phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023 tại Hà Nội; tham mưu việc tiếp nhận và khai thác tàu khách du lịch quốc tế tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh; hoàn chỉnh Đề án “Phố Văn hóa, ẩm thực và du lịch” tại một phần đất của Khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara.
Từ đầu năm đến nay, Nha Trang liên tiếp đón các tàu du lịch quốc tế bằng đường biển ghé thăm. Sự trở lại của dòng khách du lịch bằng tàu biển đến từ các quốc gia như Đức, Canada, Australia, Colombia, Thái Lan, Trung Quốc... là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang đến du khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách châu Âu.
Ngành du lịch Khánh Hòa xác định, mục tiêu doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng, tổng lượt khách lưu trú đón trên 4.000.000 lượt khách, tăng gấp hơn 3 lần kết quả thực hiện năm 2022 (ước khách nội địa đạt 2.500.000 lượt và khách quốc tế đạt là 1.500.000 lượt). Tổng ngày khách lưu trú phấn đấu đạt 11.500.000 ngày khách (ngày khách nội địa đạt 4.700.000 ngày khách và ngày khách quốc tế: 6.800.000 ngày khách).
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, để đạt được các mục tiêu nói trên, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa xác định 8 giải pháp, nhiệm vụ trong tâm gồm: ứng phó với dịch bệnh Covid-19; triển khai thực hiện các Đề án, Kế hoạch trọng tâm của ngành; tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch; xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến du lịch; phát triển nguồn nhân lực nhằm phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch; chuyển đổi số phương thức quản lý hoạt động du lịch; thực hiện liên kết, hợp tác phát triển du lịch; phát triển thương hiệu du lịch Khánh Hòa và Xúc tiến quảng bá du lịch. Tổng kinh phí thực hiện năm 2023 hơn 5,6 tỷ đồng bằng nguồn kinh phí chương trình phát triển du lịch tỉnh.
Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa còn kêu gọi xã hội hoá từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Cùng với đó là nguồn ngân sách nhà nước phân bổ các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ liên quan.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025
