-
75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga -
Thời khắc để có một Việt Nam hoàn toàn khác -
Dựng Kỷ nguyên mới trên nền Nhân dân -
Bước vào kỷ nguyên mới để viết nên “Kỳ tích sông Hồng” -
Lời chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ của Chủ tịch nước Lương Cường -
Con đường thịnh vượng
Đây là dự án đầu tiên hoàn thành trong chuỗi các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ. |
Sáng nay, tại Hà Tĩnh, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng nhà đầu tư là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) đã tổ chức khánh thành và thông xe dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT.
Đây cũng là dự án đầu tiên hoàn thành trong chuỗi các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.
Tuyến chính của dự án có điểm đầu tại nút giao cầu Bến Thủy II với Quốc lộ 8B thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), điểm cuối tại nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh với Quốc lộ 1 tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,1km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, chiều rộng nền đường 20,5m; bảo đảm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có giải phân cách giữa.
"Là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, tuyến Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thuỷ - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh được đưa vào khai thác trước tiến độ hợp đồng sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiến giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn", ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc CIENCO 4 cho biết.
Đồng thời, đây cũng là công trình đã tiết kiệm chi phí xây dựng hơn 470 tỉ đồng (từ 2.434 tỉ đồng xuống còn 1.960 tỉ đồng).
Bên cạnh đó, với công tác tổ chức thi công khoa học, bài bản, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, quá trình thi công không ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông bình thường của các phương tiện trên tuyến huyết mạch Quốc lộ 1, Dự án còn là mô hình tiêu biểu, để các nhà đầu tư, đơn vị thi công khác học tập để nhận rộng tại các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Quan trong hơn, chỉ sau hơn một năm triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến, việc Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh Hà Tĩnh đã về đích là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các nhà đầu tư khác quyết tâm hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa – Cần Thơ vào cuối năm 2015; cụ thể hóa một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.
Anh Minh
-
Lời chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ của Chủ tịch nước Lương Cường -
Con đường thịnh vượng -
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: Chủ động kiến tạo thời cơ, đưa đất nước vươn mình giàu mạnh -
TP.HCM xuất khẩu hàng hóa nhộn nhịp đêm Giao thừa Xuân Ất Tỵ -
Chủ tịch Đà Nẵng thăm, tặng quà các lực lượng trực đêm giao thừa Tết Ất Tỵ 2025 -
Ngoại giao kinh tế nắm bắt xu thế thời đại để đất nước tăng tốc bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình -
Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn chúc Tết người lao động trên công trường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết