-
Phổ biến nhiều chính sách mới trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công
-
Chúng ta đang đi ngược dòng, song tăng trưởng kinh tế vẫn bám sát kịch bản đề ra
-
Người dân bất an khi thuốc giả, thực phẩm giả bủa vây, Bộ trưởng khẳng định thuốc giả không vào bệnh viện
-
Bình Định vận hành thử chính quyền cấp xã mới vào ngày 20/6
-
Hà Nội hướng dẫn xử lý hộ tịch khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
Hà Nội - World Bank thúc đẩy hợp tác toàn cầu phát triển hạ tầng
![]() | ||
Đây là dự án đầu tiên hoàn thành trong chuỗi các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ. |
Sáng nay, tại Hà Tĩnh, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng nhà đầu tư là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) đã tổ chức khánh thành và thông xe dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT.
Đây cũng là dự án đầu tiên hoàn thành trong chuỗi các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.
Tuyến chính của dự án có điểm đầu tại nút giao cầu Bến Thủy II với Quốc lộ 8B thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), điểm cuối tại nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh với Quốc lộ 1 tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,1km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, chiều rộng nền đường 20,5m; bảo đảm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có giải phân cách giữa.
"Là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, tuyến Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thuỷ - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh được đưa vào khai thác trước tiến độ hợp đồng sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiến giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn", ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc CIENCO 4 cho biết.
Đồng thời, đây cũng là công trình đã tiết kiệm chi phí xây dựng hơn 470 tỉ đồng (từ 2.434 tỉ đồng xuống còn 1.960 tỉ đồng).
Bên cạnh đó, với công tác tổ chức thi công khoa học, bài bản, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, quá trình thi công không ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông bình thường của các phương tiện trên tuyến huyết mạch Quốc lộ 1, Dự án còn là mô hình tiêu biểu, để các nhà đầu tư, đơn vị thi công khác học tập để nhận rộng tại các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Quan trong hơn, chỉ sau hơn một năm triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến, việc Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh Hà Tĩnh đã về đích là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các nhà đầu tư khác quyết tâm hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa – Cần Thơ vào cuối năm 2015; cụ thể hóa một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.
Anh Minh
-
Phổ biến nhiều chính sách mới trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công
-
Chúng ta đang đi ngược dòng, song tăng trưởng kinh tế vẫn bám sát kịch bản đề ra
-
Người dân bất an khi thuốc giả, thực phẩm giả bủa vây, Bộ trưởng khẳng định thuốc giả không vào bệnh viện
-
Báo Tài chính - Đầu tư phản ánh kịp thời chuyển động kinh tế - xã hội Thái Bình
-
Bình Định vận hành thử chính quyền cấp xã mới vào ngày 20/6 -
Hà Nội hướng dẫn xử lý hộ tịch khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
Bộ trưởng Bộ Nội vụ: "Lúc này, hơn lúc nào hết đất nước đang cần chúng ta" -
Hà Nội - World Bank thúc đẩy hợp tác toàn cầu phát triển hạ tầng -
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan -
Đề nghị lập tổ chuyên gia rà soát độc lập toàn bộ văn bản quy phạm pháp luật -
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025