-
Tiềm lực và vị thế -
Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển -
Phát triển nhanh, mạnh, nhưng bền vững và nhân văn -
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường -
[Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch
Đây là dự án đầu tiên hoàn thành trong chuỗi các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ. |
Sáng nay, tại Hà Tĩnh, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng nhà đầu tư là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) đã tổ chức khánh thành và thông xe dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT.
Đây cũng là dự án đầu tiên hoàn thành trong chuỗi các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ.
Tuyến chính của dự án có điểm đầu tại nút giao cầu Bến Thủy II với Quốc lộ 8B thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), điểm cuối tại nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh với Quốc lộ 1 tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Chiều dài toàn tuyến khoảng 35,1km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, chiều rộng nền đường 20,5m; bảo đảm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có giải phân cách giữa.
"Là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, tuyến Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thuỷ - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh được đưa vào khai thác trước tiến độ hợp đồng sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiến giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn", ông Lê Ngọc Hoa, Tổng giám đốc CIENCO 4 cho biết.
Đồng thời, đây cũng là công trình đã tiết kiệm chi phí xây dựng hơn 470 tỉ đồng (từ 2.434 tỉ đồng xuống còn 1.960 tỉ đồng).
Bên cạnh đó, với công tác tổ chức thi công khoa học, bài bản, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, quá trình thi công không ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông bình thường của các phương tiện trên tuyến huyết mạch Quốc lộ 1, Dự án còn là mô hình tiêu biểu, để các nhà đầu tư, đơn vị thi công khác học tập để nhận rộng tại các dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Quan trong hơn, chỉ sau hơn một năm triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến, việc Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh Hà Tĩnh đã về đích là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các nhà đầu tư khác quyết tâm hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa – Cần Thơ vào cuối năm 2015; cụ thể hóa một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.
Anh Minh
-
Phát triển nhanh, mạnh, nhưng bền vững và nhân văn -
Mãi mãi là sao sáng dẫn đường -
[Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
Xuất nhập khẩu tiếp tục tích cực, xuất siêu 8,4 tỷ USD -
Giá xăng dầu tăng khiến CPI bình quân 4 tháng tiến sát ngưỡng 4% -
Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn -
[Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 1): Chiến binh thầm lặng trên con tàu mang số hiệu KN 390
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4 -
2 Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn -
3 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 1): Chiến binh thầm lặng trên con tàu mang số hiệu KN 390 -
4 Doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch kinh doanh có lãi -
5 Tiếp tục sốt ruột về tiến độ xử lý các ngân hàng yếu kém
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR