
Ngã ba Huế là cửa ngõ lớn dẫn vào trung tâm thành phố Đà Nẵng với hơn 15.000 lượt ô tô, hàng trăm ngàn lượt xe máy và các chuyến tàu bắc - nam liên tục đi qua mỗi ngày, là điểm đen về kẹt xe, chiếm đến 30% tai nạn giao thông trên toàn thành phố. Việc đầu tư, xây dựng dự án nêu trên (tên thường gọi Cầu vượt ngã ba Huế) không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc, góp phần xây dựng đô thị Đà Nẵng văn minh, hiện đại và thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.
![]() |
Đây là dự án trọng điểm cấp bách số 1 của thành phố Đà Nẵng và hiện được đưa vào công trình trọng điểm cấp quốc gia. |
Bộ GTVT, UBND thành phố Đà Nẵng tin tưởng giao công trình này cho Tập đoàn Trung Nam làm nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Đây là dự án trọng điểm cấp bách số 1 của thành phố Đà Nẵng và hiện được đưa vào công trình trọng điểm cấp quốc gia.
Nhà đầu tư Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đã xác định nhiều khó khăn khi thực hiện thi công tại khu vực có giao thông rất phức tạp gồm đường bộ và đường sắt; khối lượng giải phóng mặt bằng khá lớn với gần 500 hộ dân phải di dời, thời gian chuẩn bị ngắn, thiết kế phức tạp và phải điều chỉnh khi triển khai... Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group, nhấn mạnh: “Với sự hỗ trợ kịp thời của các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, sự đồng thuận của người dân trong vùng dự án đã giúp nhà đầu tư hoàn thành một công trình có ý nghĩa đặc biệt chào mừng 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng”.
Khi đưa ra cam kết thực hiện cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam hiện nay với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng và thời gian thi công 18 tháng (gồm cả công tác chuẩn bị và giải phóng mặt bằng) thì phần lớn người trong ngành hay người dân đều cho là khó có thể hoàn thành.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Tâm Tiến cho rằng: “Khi tìm hiểu về những dự án lớn trên thế giới như cầu Milau (Pháp) hay đảo Palm Jumeiah (Ấn Độ) tôi thấy họ đều làm được những điều mà trước đó tất cả đều cho là không thể, và họ đã minh chứng cho thế giới thấy họ làm được, thậm chí làm tốt như thế nào, nhất là chạy đua với thời gian, hoàn cảnh tự nhiên khắc nghiệt và những kỹ thuật phức tạp. Từ đó đã giúp tôi dũng cảm nhận dự án Cầu vượt ngã ba Huế, bởi tôi tin những kỹ sư, công nhân VN nói chung và Trung Nam Group nói riêng đủ trí tuệ và bầu nhiệt huyết để xây dựng cầu vượt này”.
Chuẩn bị khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Đông Nam Á () Đó là Dự án Cầu vượt ngã 3 Huế nằm trên Quốc lộ 1A, cửa ngõ vào TP. Đà Nẵng, do Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Group) làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Dự án được khởi công ngày 28/9/2013 và dự kiến chính thức thông xe, đưa vào khai thác đúng dịp Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015). |
Như Tầm (Theo HNM)
-
Lâm Đồng đầu tư 164 tỷ đồng xây chợ hoa đầu mối
-
Áp dụng hình thức BOT dự án cải tạo Quốc lộ 18
-
Dự án điện 2 tỷ USD chọn tổng thầu EPC trong nước
-
Hàn Quốc muốn đầu tư trồng dược liệu tại Cao Bằng
-
Hà Nội chốt vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng -
Showa Denko đầu tư 1 triệu USD trồng rau sạch tại Hà Nam -
Cảng du thuyền lớn nhất thế giới Tuần Châu thành cảng quốc tế -
Hàn Quốc tài trợ 100 triệu USD vốn ODA cải tạo 60 cầu yếu -
10 triệu USD xây nhà máy điện tử Sumida tại Quảng Ngãi -
Hải Phòng sắp khánh thành Khu nhà ở sinh viên hiện đại -
Phó tổng TKV: Alumina Tân Rai sẽ nhanh thu hồi vốn
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng