Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Khánh thành nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Vũng Tàu
Việt Dũng - 25/09/2022 10:04
 
Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu tổ chức lễ khánh thành Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu. Đây là nhà máy bia lớn nhất của Đông Nam Á.

Theo ông Alexander Koch, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, đầu năm 2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp thuận đăng ký tăng vốn đầu tư thêm 1.650 tỷ đồng cho nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu, vốn đầu tư sau khi tăng là 9.151 tỷ đồng (hơn 381 triệu USD).

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh BR-VT và lãnh đạo Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu nhấn nút khách thành nhà máy.
Lễ khánh thành Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu ngày 24/9/2022

Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Vũng Tàu là chủ đầu tư nhà máy. Năm 2016, nhà máy bia vừa được Heineken Việt Nam mua lại từ Carlsberg chuyển nhượng, với công suất là 30 triệu lít/năm.

Sau đó, Heineken Việt Nam đã làm thủ tục mở rộng nhà máy, nâng công suất gấp 36 lần so với trước, lên 1,1 tỷ lít/năm, xây dựng thành nhà máy bia lớn nhất tại Đông Nam Á, vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo (nhiệt năng và điện năng).

Dự án Nhà máy bia Heineken có tổng diện tích rộng 40 ha, nhà máy được vận hành với mức độ tự động hóa cao, với các sản phẩm sáng tạo được sản xuất và giới thiệu đến thị trường. Nhà máy đang trên con đường trở thành một trong những nhà máy bia xanh và bền vững nhất trong khu vực. Hiện nhà máy đang giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, nhà máy Heineken Việt Nam – Vũng Tàu là nhà máy với công nghệ mới, hiện đại. Quan trọng hơn nữa là nhà máy đã gắn kết thực hiện năng lượng sạch, tiết kiệm nước, phát triển xanh. Đây là nỗ lực cụ thể của Heineken đồng hành cùng Việt Nam, có những bước tiến tích cực mạnh mẽ ứng phó với biến đối khí hậu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng cảm ơn các doanh nghiệp Hà Lan, nhân dân Hà Lan và đất nước Hà Lan đã dành cho Việt Nam hợp tác rất quý báu. Việt Nam và Hà Lan nhiều năm qua đã là đối tác lớn về các dự án liên quan đến việc ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý nước, đối tác chiến lược về phát triển nông nghiệp và an ninh lương thực.

“Chính phủ Việt Nam sẽ luôn đồng hành và sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận những thành tựu cùng những nỗ lực và đóng góp to lớn về kinh tế - xã hội mà Heineken đã đạt được trong 6 năm qua tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhà máy hoạt động không chỉ đem lại những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh và cả nước.

Về phía chính quyền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Heineken Việt Nam Vũng Tàu hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển.

Có hiện tượng nhân viên Heineken yêu cầu đại lý hạn chế bán sản phẩm của Sabeco
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, một số đại lý xác nhận có hiện tượng nhân viên bán hàng của Heineken Việt Nam yêu cầu họ thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư