Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh thành Niwa Foundy Việt Nam tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Hà Minh - 10/03/2017 22:01
 
Nhà máy chuyên sản xuất các linh kiện trong các bộ phận thủy lực, các bộ phận cơ khí có độ chính xác cao, sử dụng cho máy móc công nông nghiệp.

Chiều 10/3, tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Niwa Nhật Bản tổ chức khánh thành Công ty TNHH Niwa Foundy Việt Nam.“Công bố đầu tư vào Việt Nam cách đây 4 năm, và hôm nay, chúng tôi đã có thể khánh thành nhà máy này tại Việt Nam”- Tổng giám đốc Niwa Nhật Bản, kiêm Chủ tịch Niwa Foundy Việt Nam, ông Tatsumi mở đầu tại Lễ khánh thành.

Ông Tatsumi Tổng giám đốc Niwa Nhật Bản, kiêm Chủ tịch Niwa Foundy Việt Nam:
Ông Tatsumi Tổng giám đốc Niwa Nhật Bản, kiêm Chủ tịch Niwa Foundy Việt Nam: "Niwa Foundy Việt Nam sẽ phát triển xứng tầm với KCNC Đà Nẵng". Ảnh: Hà Minh

Theo ông Tatsumi, Niwa đang cung cấp phôi đúc có yêu cầu kĩ thuật cũng như chất lượng cao. Đặc biệt, trong hơn 10 năm gần đây, Niwa ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng đã chứng minh niềm tin Niwa gầy dựng được trong khách hàng lâu nay.

Sự lớn mạnh của Niwa là ở phương châm luôn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Nhà máy do Công ty TNHH Niwa Foundy Việt Nam quản lý ở Khu công nghệ cao Đà Nẵng cũng nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và cũng là một minh chứng cho bước trưởng thành mới của Niwa.

Công đoạn đúc khuôn các sản phẩm phụ trợ công nghiệp cơ khí, nông nghiệp tại Niwa Foundy Việt Nam. Ảnh: Hà Minh
Công đoạn đúc khuôn các sản phẩm phụ trợ công nghiệp cơ khí, nông nghiệp tại Niwa Foundy Việt Nam. Ảnh: Hà Minh

“Niwa Foundy Việt Nam sẽ phát triển xứng tầm với KCNC Đà Nẵng, cung cấp sản phẩm không chỉ cho  khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản mà còn cho khách hàng Việt Nam”- ông Tatsumi nhấn mạnh.

Niwa Foundy Việt Nam được xây dựng trên diện tích 3,11ha, tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, được chia làm 2 giai đoạn. Hệ thống sản xuất tự động hoàn toàn, năng lực sản xuất 500 tấn khuôn/tháng. Nhà máy chuyên sản xuất các linh kiện trong các bộ phận thủy lực, các bộ phận cơ khí có độ chính xác cao, sử dụng cho máy móc công nông nghiệp.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng:
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: "Niwa Foundy Việt Nam góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ của TP Đà Nẵng". Ảnh: Hà Minh

Tại Lễ khánh thành, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, với 60 năm kinh nghiệm, là một trong 10 công ty dẫn đầu ngành đúc gang, sắt của Nhật Bản, việc sản xuất, cung cấp các sản phẩm hỗ trợ nêu trên phù hợp với chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, nhất là hiện nay, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ còn ít và thiếu. Do đó,  việc xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy Niwa Foundy Việt Nam góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ của TP Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng đón dự án Logistics đầu tiên
Dự án Trung tâm Logistics U&I - Đà Nẵng đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics của các doanh nghiệp trong Khu CNC,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư