-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 2/9, UBND Thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) tổ chức Lễ thông xe và đưa vào sử dụng cầu An Phú nối hai xã ven biển Nghĩa An và Nghĩa Phú.
Cầu An Phú bắc qua sông Phú Thọ do UBND Thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, quy mô bề rộng 10m, chiều dài 368,10m, gồm 12 nhịp; trong đó, 6 nhịp dầm Super T và 6 nhịp dầm bản, đường dẫn đầu cầu dài 202,52m; tốc độ thiết kế 60km/h.
Cầu An Phú có tổng mức đầu tư 169 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh 80%, vốn ngân sách thành phố 20%. Thời gian thực hiện từ năm 2017 – 2021. Công trình cầu An Phú do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng 533 tư vấn thiết kế; nhà thầu thi công xây dựng là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng Lũng Lô 251. |
Công trình được xây dựng cũng từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, tăng tính kết nối giữa hai xã Nghĩa An, Nghĩa Phú với trung tâm thành phố Quảng Ngãi, cải thiện năng lực vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối ven biển.
Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Nông Sơn bắc ngang qua sông Thu Bồn, thuộc địa phận xã Quế Trung, huyện Nông Sơn. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư), cầu Nông Sơn và đường dẫn vào cầu (giai đoạn 1) được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 128,4 tỉ đồng.
Cầu Nông Sơn có chiều dài 337,9 m, gồm 10 nhịp giản đơn, mỗi nhịp dài 33 m; đường dẫn vào cầu theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, mặt cắt ngang 9 m, kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng, tổng chiều dài 900 m. Cầu Nông Sơn được hoàn thành sau gần 22 tháng thi công, vượt tiến độ 3 tháng. |
Công trình được xây dựng nhằm đáp ứng mục tiêu kết nối thông suốt tuyến Quốc lộ 14H với đường Trường Sơn Đông, đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các địa phương; tạo thêm một lựa chọn tuyến đường để lưu chuyển hàng hóa mà lâu nay không thực hiện được do bị hạn chế bởi cầu Nông sơn cũ bị xuống cấp.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025