-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam
Ngày 2/9, UBND Thành phố Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) tổ chức Lễ thông xe và đưa vào sử dụng cầu An Phú nối hai xã ven biển Nghĩa An và Nghĩa Phú.
Cầu An Phú bắc qua sông Phú Thọ do UBND Thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, quy mô bề rộng 10m, chiều dài 368,10m, gồm 12 nhịp; trong đó, 6 nhịp dầm Super T và 6 nhịp dầm bản, đường dẫn đầu cầu dài 202,52m; tốc độ thiết kế 60km/h.
![]() |
| Cầu An Phú có tổng mức đầu tư 169 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh 80%, vốn ngân sách thành phố 20%. Thời gian thực hiện từ năm 2017 – 2021. Công trình cầu An Phú do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng 533 tư vấn thiết kế; nhà thầu thi công xây dựng là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng Lũng Lô 251. |
Công trình được xây dựng cũng từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, tăng tính kết nối giữa hai xã Nghĩa An, Nghĩa Phú với trung tâm thành phố Quảng Ngãi, cải thiện năng lực vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối ven biển.
Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu Nông Sơn bắc ngang qua sông Thu Bồn, thuộc địa phận xã Quế Trung, huyện Nông Sơn. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư), cầu Nông Sơn và đường dẫn vào cầu (giai đoạn 1) được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 128,4 tỉ đồng.
![]() |
| Cầu Nông Sơn có chiều dài 337,9 m, gồm 10 nhịp giản đơn, mỗi nhịp dài 33 m; đường dẫn vào cầu theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, mặt cắt ngang 9 m, kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng, tổng chiều dài 900 m. Cầu Nông Sơn được hoàn thành sau gần 22 tháng thi công, vượt tiến độ 3 tháng. |
Công trình được xây dựng nhằm đáp ứng mục tiêu kết nối thông suốt tuyến Quốc lộ 14H với đường Trường Sơn Đông, đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các địa phương; tạo thêm một lựa chọn tuyến đường để lưu chuyển hàng hóa mà lâu nay không thực hiện được do bị hạn chế bởi cầu Nông sơn cũ bị xuống cấp.
-
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công -
TP.HCM chỉ đạo "giải cứu" 3 bệnh viện hàng trăm tỷ xuống cấp hoặc chậm tiến độ -
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14
-
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành vật liệu xây dựng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bất động sản -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Xây dựng -
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á



