Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khát vọng định vị giá trị quả chanh Việt trên toàn cầu
Quang Hưng - 18/11/2018 20:57
 
Sở hữu trang trại trồng chanh không hạt lớn nhất Việt Nam tại huyện Bến Lức (Long An), Công ty CP Thương mại đầu tư Chanh Việt định hướng chế biến chuyên sâu để nâng cao chuỗi giá trị của trái chanh, chinh phục khách hàng trong nước và quốc tế.
TIN LIÊN QUAN

Khát vọng lớn từ quả chanh nhỏ

Sau hơn 2 năm cùng các cộng sự dày công tìm hiểu về vùng đất nhiễm phèn tại xã Thạnh Lợi (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), năm 2012, ông Nguyễn Văn Hiển, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại đầu tư Chanh Việt quyết định đầu tư Trang trại Chanh Việt. Với máy móc, phương tiện kỹ thuật hiện đại cùng đội ngũ nhân công hùng hậu, Công ty Chanh Việt đã cải tạo vùng đất nhiễm phèn đầy cỏ dại tại Bến Lức thành cánh đồng chanh tươi tốt. 

Các chế phẩm tinh tế được làm từ những quả chanh xanh của Công ty Chanh Việt
Các chế phẩm tinh tế được làm từ những quả chanh xanh của Công ty Chanh Việt

Đến nay, Trang trại Chanh Việt đã phát triển quy mô lớn với nhà máy hiện đại, chế biến chuyên sâu và đưa rất nhiều chế phẩm độc đáo từ trái chanh Việt ra toàn cầu. 

Trang trại có diện tích 150 ha, khởi đầu cho vùng trồng chanh 7.000 ha của Bến Lức; đưa cây chanh xanh (lime) trở thành cây trồng có giá trị bền vững cho nền nông nghiệp Vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và nông nghiệp Việt nói chung.

Tại Trang trại Chanh Việt, cây chanh xanh được chăm bón kỹ lưỡng để cho ra sản lượng cao nhất, chất lượng tốt nhất. Kỹ thuật trồng trọt, quá trình bón phân và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật được quản lý nghiêm ngặt, khắt khe theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Hệ thống thủy lợi, kho lạnh, tưới tự động kỹ thuật cao của Trang trại ngày càng hoàn thiện, cập nhật các kỹ thuật canh tác thân thiện với môi trường.

Với thế mạnh về vùng nguyên liệu, năng suất ổn định, Chanh Việt không chỉ nhắm đến xuất khẩu chanh tươi mà còn đi vào chế biến chuyên sâu. Ông Nguyễn Văn Hiển, CEO Công ty Chanh Việt cho rằng, chỉ bằng con đường này mới có thể nâng cao chuỗi giá trị của trái chanh, giải quyết một phần bài toán “được mùa, mất giá” của nông sản Việt nhiều năm qua. 

“Phải chế biến sâu quả chanh tươi thành chế phẩm tinh tế thì giá cả sản phẩm mới được ổn định, người nông dân từ đó mới bớt phần khó khăn. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải luôn tạo ra những sản phẩm có chất lượng, độc đáo, hữu ích và gắn liền với trách nhiệm xã hội, với đời sống của người nông dân khó nhọc canh tác trên cánh đồng”, CEO Công ty Chanh Việt tâm niệm.

Đa dạng sản phẩm 

Ngay từ bước khởi đầu và trong quá trình xây dựng thương hiệu, Công ty Chanh Việt luôn chú trọng phát triển Trung tâm Nghiên cứu với đội ngũ nghiên cứu, kỹ thuật được đào tạo chuyên nghiệp. Đồng thời, Công ty cũng chú trọng thiết lập mối liên hệ nghiên cứu khoa học chuyên sâu với Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, kết nghĩa với Đại học Chapman (Hoa Kỳ), Đại học Pultra (Malaysia), tiếp nhận sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ, Hà Lan…

Từ trái chanh tươi, đội ngũ nghiên cứu của Công ty Chanh Việt đã áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra các sản phẩm chuyên sâu như: tinh dầu chanh nguyên chất, tinh bột chanh nguyên chất, bột chanh uống liền, bột chanh gia vị, sốt muối chanh ớt xanh, chanh sấy và các loại nước uống hỗ trợ sức khỏe như nước cốt chanh bổ sung tinh dầu, nước gấc - chanh, nước sâm - chanh, nước mãng cầu - chanh đóng lon tiện dụng.

Các chế phẩm tinh tế được làm từ những quả chanh xanh của Chanh Việt liên tục gây chú ý ở nhiều hội chợ danh tiếng về thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc…, tạo ấn tượng mạnh với nhiều đối tác đến từ Mỹ, châu Âu.

Không chỉ phát triển thị trường quốc tế, Công ty Chanh Việt còn tập trung đẩy mạnh thị trường nội địa. “Người Việt làm ra sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe, được thế giới đón nhận, vậy tại sao lại không đưa những sản phẩm này đến với người Việt ở trong nước”, ông Hiển chia sẻ.

Công ty CP Thương mại đầu tư Chanh Việt
Địa chỉ Công ty và cửa hàng trưng bày: số 261 - Hoàng Văn Thụ
(phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM)
Điện thoại: +84 28 3848 8285
Hotline: 0903.711.155 (Mr.Tuyến) 0979.844.445 (Ms.Hương)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư