Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khen thưởng công nhân gác chắn cứu gần 200 người thoát tai nạn thảm khốc
Châu Như Quỳnh - 28/09/2016 14:19
 
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa tặng bằng khen và thưởng 2 triệu đồng cho công nhân gác chắn Trần Hoàng Tùng (Tổ trưởng chắn đường ngang đường sắt Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) vì đã có hành động nhiệt tình, trách nhiệm, cứu đoàn tàu chở gần 200 người tránh tai nạn thảm khốc hôm 21/9.


Anh Trần Hoàng Tùng được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tặng bằng khen và thưởng 2 triệu đồng chiều 27/9

Anh Trần Hoàng Tùng được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tặng bằng khen và thưởng 2 triệu đồng chiều 27/9

Chiều 27/9, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt - đã trao bằng khen và số tiền thưởng 2 triệu đồng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho anh Trần Hoàng Tùng, ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của anh Tùng khi phát hiện sự cố và báo tin để dừng tàu kịp thời.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt cũng bày tỏ mong muốn tấm gương tinh thần trách nhiệm cao vì an toàn chạy tàu của anh Tùng sẽ được nhân rộng trong lực lượng nhân viên gác chắn nói riêng, nhân viên đường sắt nói chung.

Cùng đó, Ban chấp hành Đoàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng tặng giấy khen và thưởng 500.000 đồng cho anh Trần Hoàng Tùng vì có thành tích phát hiện, kịp thời ngăn chặn sự cố. Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng khen thưởng, biểu dương anh Trần Hoàng Tùng.

Như Dân trí đã đưa tin, tối 21/9, mặc dù không phải ca trực của mình nhưng khi phát hiện có xe container bị chết máy đang nằm trên đường sắt đoạn Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội, anh Trần Hoàng Tùng đã chạy xe máy đi báo tin, bằng mọi cách thông tin để 2 đoàn tàu đang chạy tới từ 2 hướng dừng lại kịp thời. Việc làm trách nhiệm của anh Tùng đã cứu đoàn tàu SE6 với gần 200 hành khách tránh được tai nạn.

Được biết, với vai trò là Bí thư chi đoàn Thanh niên Đội chắn đường ngang Giáp Bát, anh Trần Hoàng Tùng luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bộ GTVT đề nghị Đà Nẵng thực hiện dự án Di dời ga đường sắt theo hình thức BT
Việc di dời ga đường sắt Đà Nẵng và các công trình liên quan ra khỏi trung tâm thành phố được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư