Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khi đại gia Tây Bắc "xuống biển" đầu tư bất động sản
Như Loan - 27/07/2017 08:09
 
Là một công ty hoạt động đa ngành ở Lào Cai, Công ty cổ phần Nam Tiến đã có bước đi mạnh dạn khi quyết định bỏ vốn đầu tư vào thị trường bất động sản tại Nha Trang.
Đại lộ Trần Hưng Đạo – Công trình giao thông do Nam Tiến thi công xây dựng hoàn thành năm 2004
Đại lộ Trần Hưng Đạo – công trình giao thông do Nam Tiến thi công xây dựng hoàn thành năm 2004

Hoạt động đa ngành với nền tảng tài chính vững mạnh

Công ty cổ phần Nam Tiến, hoạt động ở 4 lĩnh vực gồm thủy điện, hóa chất, xây dựng và đầu tư bất động sản.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã được tín nhiệm, trúng thầu nhiều dự án, tham gia xây dựng nhiều công trình giao thông, thủy lợi trọng điểm trong và ngoài tỉnh Lào Cai như công trình đường đại lộ Trần Hưng Đạo; công trình kè sông Hồng; đường QL4D, QL4E... đầu tư các dự án bất động sản là Tiểu khu đô thị số 1; Tiểu khu đô thị số 3; Tiểu khu đô thị số 5 thuộc Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường...

Từ cuối năm 2005, Nam Tiến đã đầu tư xây dựng hoàn thành cụm nhà máy Thủy điện Ngòi Xan - Lào Cai, gồm các nhà máy Vạn Hồ; Ngòi Xan I; Ngòi Xan II; Sùng Vui và Trung Hồ với tổng công suất lắp máy là 49,5 MW.

Hiện nay, Nam Tiến đang tiếp tục đầu tư nhà máy thủy điện Minh Lương, tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai với công suất lắp máy là 28 MW, dự kiến đến đầu quý III/2017 sẽ đi vào vận hành, phát điện thương mại.

Các dự án thủy điện của công ty hàng năm đóng góp hàng trăm triệu KW điện năng hòa vào lưới điện quốc gia, góp phần xây dựng đất nước.

Vào năm 2014, Nam Tiến đã rót vốn đầu tư dự án nhà máy phốt pho vàng công suất 9.800 tấn/năm. Hiện nay, dự án đã đi vào hoạt động ổn định mang lại doanh thu hàng năm đạt trên 600 tỷ đồng. Công ty cũng đang tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất Axit photphoric công suất 70.000 tấn/năm tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, trên diện tích gần 25 ha.

Chủ đầu tư của hàng loạt dự án bất động sản tại Lào Cai

Như đã đề cập ở trên, Nam Tiến là một chủ đầu tư lớn và uy tín tại Lào Cai. Quy hoạch Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường được phê duyệt, các dự án Tiểu khu đô thị số 1; Tiểu khu đô thị số 3; Tiểu khu đô thị số 5… lần lượt được giao cho Nam Tiến làm chủ đầu tư. Đây đều là những dự án không chỉ lớn về quy mô mà còn có vị trí đắc địa khi có trục đường chính Trần Hưng Đạo đi xuyên suốt khu đô thị, nối thẳng tới trung tâm thành phố Lào Cai.

Tiểu khu đô thị số 3 – Dự án có vị trí đắc địa nhất nằm tại trung tâm của Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường
Tiểu khu đô thị số 3 – Dự án có vị trí đắc địa nhất nằm tại trung tâm của Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường

Được ví như những "bông hoa" về quy hoạch kiến trúc của tỉnh Lào Cai, 3 dự án đã cung cấp cho thị trường bất động sản tại Lào Cai hơn 2.000 căn nhà liền kề và biệt thự. Thành công của các dự án đầu tiên đã tạo động lực rất lớn cho Nam Tiến trên con đường đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, một phân khúc cao cấp và đặc thù hơn của bất động sản nói chung.

Tầm nhìn “lớn” của công ty “tỉnh lẻ”

Mới đây, chủ đầu tư Nam Tiến đã tiết lộ về 2 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên mà công ty "tỉnh lẻ" này sẽ tham gia đó là Nha Trang và Đà Nẵng, những thị trường nghỉ dưỡng tiềm năng không kém Nha Trang.

Lựa chọn Nha Trang - một trong những thị trường bất động sản "nóng" nhất cả nước làm điểm dừng chân đầu tiên chứng tỏ tầm nhìn vừa sâu, vừa xa của ban lãnh đạo Nam Tiến trên bước đường phát triển. Dự án đầu tiên phát triển bởi Nam Tiến dự kiến ra mắt vào cuối năm 2020.

Chọn Nha Trang làm điểm dừng chân đầu tiên chứng tỏ tầm nhìn vừa “sâu” vừa “xa” của ban lãnh đạo Nam Tiến Lào Cai (Ảnh minh họa)
Chọn Nha Trang làm điểm dừng chân đầu tiên chứng tỏ tầm nhìn vừa “sâu” vừa “xa” của ban lãnh đạo Nam Tiến Lào Cai (Ảnh minh họa)

Vịnh Nha Trang được bình chọn là 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới với lượng khách du lịch gia tăng không ngừng đối với cả khách nội địa và khách quốc tế. Bên cạnh đó, không khí ôn hòa, dễ chịu, khả năng kết nối giao thông thuận tiện cũng như các khu vực du lịch kế cận đa dạng cũng là những yếu tố giúp cho ngành du lịch cũng như bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang có một tiềm năng phát triển rất tích cực.

Quyết định đầu tư vào Nha Trang, Nam Tiến không chỉ góp phần làm sôi động thị trường nơi đây bằng một dự án bất động sản ngay kề bên Vịnh Nha Trang tuyệt đẹp, mà còn đánh dấu bước chuyển đầu tiên của một chủ đầu tư uy tín tại Lào Cai sẽ xuất hiện tại thành phố biển xinh đẹp này.

Với những dấu ấn đã đạt được tại Lào Cai về chất lượng xây dựng, tiến độ công trình cũng như sự tuân thủ những quy định của pháp luật trong quản lý dự án, giới đầu tư hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào các dự án bất động sản tại Nha Trang hay Đà Nẵng đang được ấp ủ của Nam Tiến.

Những số liệu thống kê thú vị về thị trường bất động sản nửa đầu 2017
Bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư là 2 phân khúc thị trường được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, lần lượt chiếm (35%...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư