
-
Việt Nam lọt Top 5 điểm đến của du khách châu Âu mùa Hè năm 2025
-
Quán Ăn Ngon và Ngon Garden lần thứ ba được Michelin Guide vinh danh
-
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo -
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông
![]() |
Người dân xép hàng mua tour, vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022. (Ảnh: Hà Ngô) |
Chiều 3/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 bế mạc sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.
Ban tổ chức VITM Hà Nội 2022 cho biết, trong bối cảnh các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, quy mô VITM Hà Nội 2022 vẫn được tổ chức lớn với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Bên cạnh đó, hội chợ cũng thu hút khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự hội chợ trong 4 ngày qua.
Đây là lần thứ 9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc. Năm nay, hội chợ còn mang nhiều kỳ vọng cho các địa phương, doanh nghiêp du lịch và du khách sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19.
Sau khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 là một trong các hoạt động đầu tiên, đánh dấu thời điểm bắt đầu các hoạt động phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam.
Theo truyền thống, Hội chợ VITM có 2 hoạt động chính, đó là xúc tiến, quảng bá và cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng (B to B và B to C) và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phục hồi và phát triển du lịch.
Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm mới, chương trình kích cầu thu hút đông đảo người dân và du khách, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề, bao gồm: Diễn đàn Du lịch 2022 “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”; Hội thảo về Phát triển loại hình du lịch golf; Hội thảo về phát triển nguồn nhân lực du lịch; Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027;
Lễ ra mắt Câu lạc bộ MICE Việt Nam; chương trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; các chương trình giới thiệu điểm đến của các địa phương: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lai Châu, Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa)…
Được biết, sau Hội chợ VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 từ ngày 5 đến 7/8/2022.

-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng -
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo -
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông -
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới -
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này -
Hà Nội phát triển du lịch Halal, chạm vào thị trường 300 tỷ USD
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu