
-
Festival Phở 2025: Hành trình từ gánh hàng rong trở thành di sản
-
Người dân và du khách nô nức trải nghiệm Festival Phở 2025
-
Công viên nước Hà Nam ưu đãi “khủng” cho người dân địa phương dịp 30/4, 1/5
-
Tour du lịch “về nguồn” hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Ninh Thuận tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực vào cuối tháng 4 -
Du lịch Đồng Tháp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế
![]() |
Người dân xép hàng mua tour, vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022. (Ảnh: Hà Ngô) |
Chiều 3/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 bế mạc sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.
Ban tổ chức VITM Hà Nội 2022 cho biết, trong bối cảnh các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, quy mô VITM Hà Nội 2022 vẫn được tổ chức lớn với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Bên cạnh đó, hội chợ cũng thu hút khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự hội chợ trong 4 ngày qua.
Đây là lần thứ 9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc. Năm nay, hội chợ còn mang nhiều kỳ vọng cho các địa phương, doanh nghiêp du lịch và du khách sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19.
Sau khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 là một trong các hoạt động đầu tiên, đánh dấu thời điểm bắt đầu các hoạt động phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam.
Theo truyền thống, Hội chợ VITM có 2 hoạt động chính, đó là xúc tiến, quảng bá và cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng (B to B và B to C) và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phục hồi và phát triển du lịch.
Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm mới, chương trình kích cầu thu hút đông đảo người dân và du khách, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề, bao gồm: Diễn đàn Du lịch 2022 “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”; Hội thảo về Phát triển loại hình du lịch golf; Hội thảo về phát triển nguồn nhân lực du lịch; Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027;
Lễ ra mắt Câu lạc bộ MICE Việt Nam; chương trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; các chương trình giới thiệu điểm đến của các địa phương: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lai Châu, Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa)…
Được biết, sau Hội chợ VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 từ ngày 5 đến 7/8/2022.

-
Tour du lịch “về nguồn” hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Ninh Thuận tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực vào cuối tháng 4 -
Du lịch Đồng Tháp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế -
Check-in Việt Nam bằng công nghệ: Trải nghiệm mới từ “Yêu lắm Việt Nam” -
Cơ hội cho du lịch trước “sóng gió” thuế quan toàn cầu -
Hà Nội hướng tới xây dựng hệ sinh thái du lịch Halal toàn diện -
Du lịch Tuần Châu tạo sức bật từ kết nối thực chất
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu