-
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch
![]() |
| Người dân xép hàng mua tour, vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022. (Ảnh: Hà Ngô) |
Chiều 3/4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 bế mạc sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.
Ban tổ chức VITM Hà Nội 2022 cho biết, trong bối cảnh các doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19, quy mô VITM Hà Nội 2022 vẫn được tổ chức lớn với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 52 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Bên cạnh đó, hội chợ cũng thu hút khoảng 2.000 doanh nghiệp và khoảng 40.000 lượt người đến dự hội chợ trong 4 ngày qua.
Đây là lần thứ 9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam –VITM với quy mô toàn quốc. Năm nay, hội chợ còn mang nhiều kỳ vọng cho các địa phương, doanh nghiêp du lịch và du khách sau 2 năm tê liệt vì đại dịch Covid-19.
Sau khi Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 là một trong các hoạt động đầu tiên, đánh dấu thời điểm bắt đầu các hoạt động phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam.
Theo truyền thống, Hội chợ VITM có 2 hoạt động chính, đó là xúc tiến, quảng bá và cung cấp trực tiếp các sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp, cho cộng đồng (B to B và B to C) và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phục hồi và phát triển du lịch.
Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm mới, chương trình kích cầu thu hút đông đảo người dân và du khách, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề, bao gồm: Diễn đàn Du lịch 2022 “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”; Hội thảo về Phát triển loại hình du lịch golf; Hội thảo về phát triển nguồn nhân lực du lịch; Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027;
Lễ ra mắt Câu lạc bộ MICE Việt Nam; chương trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; các chương trình giới thiệu điểm đến của các địa phương: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Sóc Trăng, Lai Châu, Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa)…
Được biết, sau Hội chợ VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 từ ngày 5 đến 7/8/2022.
-
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng -
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

