-
Khi miền đá kể chuyện bằng rock giữa mùa tam giác mạch -
Bắc Ninh: Đông Đô Village trở thành Không gian Di sản Văn hóa -
Ấn tượng Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 -
“Hiến kế” giúp du lịch Hưng Yên cất cánh -
Nghề dệt đũi Nam Cao (Hưng Yên): Hơn bốn thế kỷ giữ lửa tinh hoa tơ tằm Việt -
Số hóa, liên kết và điện ảnh sẽ tạo “cú hích” cho xúc tiến du lịch Việt Nam
Sáng ngày 4/12, tại TP. Cần Thơ đã chính thức diễn ra Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 do Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA Việt Nam), Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức.
Tham gia Lễ trao giải có ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương và ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành TP. Cần Thơ. Đặc biệt, ông Trương Quang Hoài Nam còn tham gia cự ly Full Marathon (42 km).
![]() |
| Các vận động viên xuất phát ở cự ly 10 km và 05 km |
Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ được UBND TP. Cần Thơ cho phép tổ chức thường niên vào tuần đầu tháng 12 hàng năm, nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh TP. Cần Thơ cùng con người và vẻ đẹp thiên nhiên, những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước Tây Nam Bộ đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 với khoảng 6.000 vận động viên đăng ký tham gia không chỉ là một hoạt động thể thao thuần túy mà còn là cú huých cho phát triển du lịch địa phương, có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh TP. Cần Thơ đang nỗ lực mở cửa, phục hồi và đón sóng du lịch hậu COVID- 19.
![]() |
| Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương (hàng trước, bên trái) và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (hàng trước, bên phải) trao giải cho các VĐV ở cự ly 42 km. |
Đại diện Ban Tổ chức, PGS.TS Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc DHA Vietnam cho rằng, sau đại dịch Covid-19, khẩu vị của khách du lịch nội địa và quốc tế cũng thay đổi, hầu hết lựa chọn các điểm đến an toàn, hướng về thiên nhiên. Cần Thơ với vị thế là trung tâm kinh tế- thương mại, xã hội, du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long thật sự là một nơi lý tưởng để tổ chức giải chạy mang mục tiêu kép: thể thao kết hợp du lịch văn hóa, ẩm thực và hòa vào thiên nhiên như Giải Marathon Quốc tế di sản Cần Thơ.
Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ năm nay có 4 cự ly chạy gồm: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Các cung đường chạy được cân nhắc rất cẩn trọng với định hướng rõ ràng nhằm làm nổi bật tiềm năng du lịch của Cần Thơ qua các danh thắng nổi tiếng mà đường chạy đi qua như: Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, lộ Vòng Cung… Đặc biệt, cự ly 42 km của giải được thiết kế không lặp lại mà trải dài suốt toàn chặng, tạo ra cơ hội vàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới du khách tham gia sự kiện.
![]() |
| Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ (bìa phải) và ông Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc DHA Vietnam (bìa trái) trao giải cho các VĐV cự ly 21 km |
Kết quả, ở cự ly 42 km nam, vận động viên Hoàng Văn Hơn đã đăng quang với thành tích 2 giờ 50 phút 59 giây và ở cự ly 42 km nữ, vận động viên Trần Thị Hoa giành chức vô địch với thành tích 3 giờ 20 phút 27 giây…
-
Nghề dệt đũi Nam Cao (Hưng Yên): Hơn bốn thế kỷ giữ lửa tinh hoa tơ tằm Việt -
Số hóa, liên kết và điện ảnh sẽ tạo “cú hích” cho xúc tiến du lịch Việt Nam -
Du lịch Thái Nguyên sau sáp nhập: Bứt phá từ tài nguyên đến trải nghiệm -
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen từ ngày 15/12/2025 -
Đà Nẵng triển khai đồng bộ giải pháp nâng cao môi trường du lịch an toàn -
Hội nghị xúc tiến du lịch quốc gia 2026: Định hình chiến lược quảng bá trong giai đoạn mới -
Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên 2025: Tôn vinh di sản, lan tỏa bản sắc văn hóa
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp



