-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam
Mức tăng trưởng gấp 9 lần ấn tượng
Báo cáo thị trường bán lẻ 8 tháng đầu năm của Nielsen cho thấy bức tranh tăng trưởng phân cực rõ rệt trong ngành bán lẻ, đặc biệt là trong phân khúc Minimart (siêu thị nhỏ). Trong khi kênh bán lẻ truyền thống suy giảm 3% thì kênh bán lẻ hiện đại lại tăng 15%.
![]() |
| Nguồn: Nielsen và BHX công bố |
Đặc biệt, chỉ riêng Bách hóa Xanh tăng trưởng tới 138% nhờ liên tục mở mới đúng địa điểm tiềm năng cùng việc không ngừng nâng cấp về chất các cửa hàng hiện hữu. Xét trong kênh bán lẻ hiện đại nói riêng, Bách hóa Xanh tăng trưởng gấp 9 lần.
Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra, kênh bán lẻ hiện đại đang phát triển mạnh mẽ tại các vùng ngoài 2 thành phố chính, đặc biệt là nông thôn, nơi mà kênh bán lẻ hiện đại chưa phát triển mạnh. Khu vực này được Bách hoá Xanh xem là động lực tăng trưởng chính, chiếm gần 50% tăng trưởng của chuỗi này trong 12 tháng qua.
![]() |
| Thị phần Bách hóa Xanh so với kênh bán lẻ hiện đại tại khu vực thành thị và thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Nielsen |
Tăng trưởng thị phần số 1 ở thành phố Hồ Chí Minh
Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi này thể hiện sức mạnh vượt trội với mức tăng hơn 35%, gấp 7 lần kênh bán lẻ hiện đại. Trong khi đó, theo báo cáo đo lường bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh 8 tháng đầu năm 2020 của Nielsen, kênh truyền thống giảm 7%. Có thể thấy, Bách hoá Xanh đạt được điều này nhờ có độ phủ tốt, tạo tính tiện lợi khi mua hàng.
Thị phần của Bách hóa Xanh ở cao điểm đã lên tới gần 30% trong kênh hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh, tính chung, thị phần hiện cũng đang ở mức trên 20% và theo chiều hướng tăng lên. Đây là mức thị phần cao, đủ sức xác lập cho Bách hóa Xanh một vị thế trên thị trường. Dù là chuỗi bán lẻ sinh sau, sự thể hiện của Bách hóa Xanh tại một địa điểm lớn và mang tính cạnh tranh cao như thành phố Hồ Chí Minh cho thấy chuỗi này hoàn toàn có thể thay đổi lại thứ tự sắp xếp trên các thị trường mà họ có mặt.
Ngoài ra, theo báo cáo phân tích mới đây, nhóm chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán FPT cho rằng, doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ còn tăng trưởng thêm 6,1% mỗi năm nhờ xu hướng mua sắm dịch chuyển từ chợ, tiệm tạp hóa sang mô hình chuỗi siêu thị.
Như vậy, dù chưa "Bắc tiến" Bách hóa Xanh vẫn là một cái tên đáng kể trên thị trường và ngày càng gia tăng sức ảnh hưởng. Sự thể hiện vượt trội của Bách hóa Xanh đóng góp tích cực cho sự chuyển dịch của ngành bán lẻ nói chung theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn.
-
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
-
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025 -
Đường ven sông Sài Gòn song hành Quốc lộ 13: Mở đường cho đô thị ven sông bứt phá -
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo


