
-
Ông Đỗ Tiến Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh
-
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68
-
Doanh nghiệp nhỏ còn chần chừ với AI vì chi phí cao
-
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD -
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than
Mức tăng trưởng gấp 9 lần ấn tượng
Báo cáo thị trường bán lẻ 8 tháng đầu năm của Nielsen cho thấy bức tranh tăng trưởng phân cực rõ rệt trong ngành bán lẻ, đặc biệt là trong phân khúc Minimart (siêu thị nhỏ). Trong khi kênh bán lẻ truyền thống suy giảm 3% thì kênh bán lẻ hiện đại lại tăng 15%.
![]() |
Nguồn: Nielsen và BHX công bố |
Đặc biệt, chỉ riêng Bách hóa Xanh tăng trưởng tới 138% nhờ liên tục mở mới đúng địa điểm tiềm năng cùng việc không ngừng nâng cấp về chất các cửa hàng hiện hữu. Xét trong kênh bán lẻ hiện đại nói riêng, Bách hóa Xanh tăng trưởng gấp 9 lần.
Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra, kênh bán lẻ hiện đại đang phát triển mạnh mẽ tại các vùng ngoài 2 thành phố chính, đặc biệt là nông thôn, nơi mà kênh bán lẻ hiện đại chưa phát triển mạnh. Khu vực này được Bách hoá Xanh xem là động lực tăng trưởng chính, chiếm gần 50% tăng trưởng của chuỗi này trong 12 tháng qua.
![]() |
Thị phần Bách hóa Xanh so với kênh bán lẻ hiện đại tại khu vực thành thị và thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Nielsen |
Tăng trưởng thị phần số 1 ở thành phố Hồ Chí Minh
Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi này thể hiện sức mạnh vượt trội với mức tăng hơn 35%, gấp 7 lần kênh bán lẻ hiện đại. Trong khi đó, theo báo cáo đo lường bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh 8 tháng đầu năm 2020 của Nielsen, kênh truyền thống giảm 7%. Có thể thấy, Bách hoá Xanh đạt được điều này nhờ có độ phủ tốt, tạo tính tiện lợi khi mua hàng.
Thị phần của Bách hóa Xanh ở cao điểm đã lên tới gần 30% trong kênh hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh, tính chung, thị phần hiện cũng đang ở mức trên 20% và theo chiều hướng tăng lên. Đây là mức thị phần cao, đủ sức xác lập cho Bách hóa Xanh một vị thế trên thị trường. Dù là chuỗi bán lẻ sinh sau, sự thể hiện của Bách hóa Xanh tại một địa điểm lớn và mang tính cạnh tranh cao như thành phố Hồ Chí Minh cho thấy chuỗi này hoàn toàn có thể thay đổi lại thứ tự sắp xếp trên các thị trường mà họ có mặt.
Ngoài ra, theo báo cáo phân tích mới đây, nhóm chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán FPT cho rằng, doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ còn tăng trưởng thêm 6,1% mỗi năm nhờ xu hướng mua sắm dịch chuyển từ chợ, tiệm tạp hóa sang mô hình chuỗi siêu thị.
Như vậy, dù chưa "Bắc tiến" Bách hóa Xanh vẫn là một cái tên đáng kể trên thị trường và ngày càng gia tăng sức ảnh hưởng. Sự thể hiện vượt trội của Bách hóa Xanh đóng góp tích cực cho sự chuyển dịch của ngành bán lẻ nói chung theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

-
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD -
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than -
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với châu Âu -
Hải quan khu vực XVI mới chính thức hoạt động, đảm bảo thông suốt xuất nhập khẩu -
Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp -
Chiết khấu xăng dầu thấp, doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật thị trường -
Doanh nghiệp Argentina muốn "chạm sâu" vào thị trường Việt Nam
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu