
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
Mức tăng trưởng gấp 9 lần ấn tượng
Báo cáo thị trường bán lẻ 8 tháng đầu năm của Nielsen cho thấy bức tranh tăng trưởng phân cực rõ rệt trong ngành bán lẻ, đặc biệt là trong phân khúc Minimart (siêu thị nhỏ). Trong khi kênh bán lẻ truyền thống suy giảm 3% thì kênh bán lẻ hiện đại lại tăng 15%.
![]() |
Nguồn: Nielsen và BHX công bố |
Đặc biệt, chỉ riêng Bách hóa Xanh tăng trưởng tới 138% nhờ liên tục mở mới đúng địa điểm tiềm năng cùng việc không ngừng nâng cấp về chất các cửa hàng hiện hữu. Xét trong kênh bán lẻ hiện đại nói riêng, Bách hóa Xanh tăng trưởng gấp 9 lần.
Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra, kênh bán lẻ hiện đại đang phát triển mạnh mẽ tại các vùng ngoài 2 thành phố chính, đặc biệt là nông thôn, nơi mà kênh bán lẻ hiện đại chưa phát triển mạnh. Khu vực này được Bách hoá Xanh xem là động lực tăng trưởng chính, chiếm gần 50% tăng trưởng của chuỗi này trong 12 tháng qua.
![]() |
Thị phần Bách hóa Xanh so với kênh bán lẻ hiện đại tại khu vực thành thị và thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Nielsen |
Tăng trưởng thị phần số 1 ở thành phố Hồ Chí Minh
Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi này thể hiện sức mạnh vượt trội với mức tăng hơn 35%, gấp 7 lần kênh bán lẻ hiện đại. Trong khi đó, theo báo cáo đo lường bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh 8 tháng đầu năm 2020 của Nielsen, kênh truyền thống giảm 7%. Có thể thấy, Bách hoá Xanh đạt được điều này nhờ có độ phủ tốt, tạo tính tiện lợi khi mua hàng.
Thị phần của Bách hóa Xanh ở cao điểm đã lên tới gần 30% trong kênh hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh, tính chung, thị phần hiện cũng đang ở mức trên 20% và theo chiều hướng tăng lên. Đây là mức thị phần cao, đủ sức xác lập cho Bách hóa Xanh một vị thế trên thị trường. Dù là chuỗi bán lẻ sinh sau, sự thể hiện của Bách hóa Xanh tại một địa điểm lớn và mang tính cạnh tranh cao như thành phố Hồ Chí Minh cho thấy chuỗi này hoàn toàn có thể thay đổi lại thứ tự sắp xếp trên các thị trường mà họ có mặt.
Ngoài ra, theo báo cáo phân tích mới đây, nhóm chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán FPT cho rằng, doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ còn tăng trưởng thêm 6,1% mỗi năm nhờ xu hướng mua sắm dịch chuyển từ chợ, tiệm tạp hóa sang mô hình chuỗi siêu thị.
Như vậy, dù chưa "Bắc tiến" Bách hóa Xanh vẫn là một cái tên đáng kể trên thị trường và ngày càng gia tăng sức ảnh hưởng. Sự thể hiện vượt trội của Bách hóa Xanh đóng góp tích cực cho sự chuyển dịch của ngành bán lẻ nói chung theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt