Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
"Khóc dở mếu dở" vì viện phí hơn 2 tỷ sau khi... tự tử không thành
Minh Nhật (Dantri) - 25/04/2019 10:31
 
Được cứu sống sau khi tự tử vì thất nghiệp, một chàng trai người Mỹ lại vướng vào tình huống dở khóc dở cười, khi phải gánh khoản viện phí khổng lồ lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Oliver Jordan, một chàng trai 21 tuổi sống tại Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ đã gây “sốt” mạng xã hội khi chia sẻ bức ảnh chụp lại hóa đơn viện phí lên đến 93.424 USD (tương đương hơn 2,1 tỷ đồng) sau 1 tuần điều trị những vết thương do tự vẫn gây ra.

Khóc dở mếu dở vì viện phí hơn 2 tỷ sau khi... tự tử không thành - 1

Oliver Jordan,  21 tuổi, sống tại Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ

Được biết, Jordan đã sống trong cảnh thất nghiệp và nợ nần trong một thời gian dài. Anh đã cố gắng tự sát để giải thoát mình khỏi kiếp sống nghèo nàn và những chứng bệnh về tâm lý, nhưng không thành do được người dân kịp thời phát hiện và nhanh chóng đưa vào bệnh viện Hillcrest.

Khóc dở mếu dở vì viện phí hơn 2 tỷ sau khi... tự tử không thành - 2

Hóa đơn viện phí mà Jordan phải trả

Không biết nên vui hay nên buồn khi sau 1 tuần nằm viện, Jordan đã phải đối mặt với hóa đơn gồm 17 mục chi phí khác nhau, bao gồm 29.000 USD (hơn 675 triệu đồng) tiền nằm phòng chăm sóc đặc biệt, 10.280 USD (gần 240 triệu đồng) chi phí giường nằm, 16.109 USD (gần 375 triệu đồng) phí thở bình oxy,…

Jordan chia sẻ rằng: “Ước gì tôi có thể biết được họ đã chữa chạy những gì cho mình, bởi lẽ tôi đã hôn mê rất lâu. Tôi đã rất bất ngờ khi nhận ra tự sát ở Mỹ thật đắt đỏ”.

Khóc dở mếu dở vì viện phí hơn 2 tỷ sau khi... tự tử không thành - 3

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết bản thân vẫn còn may mắn vì đã có bảo hiểm chi trả nên anh chỉ phải nộp 2.850 USD (hơn 66,3 triệu đồng). Jordan cho biết: "Tôi thấy mình thật may mắn khi có bảo hiểm. Thật không hiểu người khác, những người không đóng bảo hiểm, sẽ xử lý ra sao vào trường hợp này nữa!".

Khi bài viết được chàng trai này đăng tải lên mạng xã hội, đã có nhiều người chia sẻ trường hợp tương tự như Jordan khi phải gánh “của nợ” từ trên trời rơi xuống do tự sát.

Một người bày tỏ: “Năm 2017 tôi phải điều trị tâm lý sau tự vẫn. Chỉ sau 1 tuần, tôi đã nợ họ tới 10.000 bảng Anh”.

 

Tổng hợp

Bệnh viện Hà Nội đồng loạt tăng viện phí từ ngày 1-8
Hôm nay 1-8, các bệnh viện trực thuộc thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt áp dụng viện phí mới theo Thông tư 02/2017/TT-BYT của Bộ Y tế, với mức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư