-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Cụ thể, tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Long đã có ý kiến thống nhất rằng: Lễ khởi công Dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ được tổ chức vào 9h, ngày 03/4. Địa điểm tổ chức tại điểm đầu tuyến đường nối từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn, cách Sân bay Vân Đồn 1,5km.
Cuộc họp bàn về phương án tổ chức Lễ khởi công Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Ảnh: Minh Hà. |
Cũng tại cuộc họp này, các địa phương, sở, ngành, đơn vị liên quan đã báo cáo tiến độ thực hiện phần việc liên quan đến công tác chuẩn bị khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Cụ thể, đến nay các địa phương Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đủ điều kiện bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư. Trong đó, Vân Đồn đạt 11,98/11,98km, Tiên Yên đạt 12,84/12,84km, Đầm Hà đạt 13,57/13,57km, Hải Hà đạt 17,68/18,2km, Móng Cái đạt 21,47/23,42km (tổng toàn tuyến đạt 96,79%). Nhà đầu tư dự án đã nhận bàn giao mặt bằng sạch tuyến chính đạt 65,61/80,23km (81,8%), sẵn sàng khởi công các gói thầu trong dự án.
Đại diện phía chủ đầu tư báo cáo công tác nhận bàn giao mặt bằng và các phần việc đang thực hiện để sẵn sàng cho khởi công dự án. Ảnh: Minh Hà. |
Hiện tại, vẫn còn một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị khởi công, như: một số vị trí, diện tích đất nông nghiệp xen kẽ với đất ở đô thị, không nằm trong kế hoạch giải phóng mặt bằng nhưng sát với vị trí cao tốc đi qua; còn 18 hộ dân của TP Móng Cái chưa thống nhất được phương án đền bù; vấn đề vị trí, thiết kế, khai thác, vận chuyển và chi phí cho các mỏ đất, bãi thải phục vụ dự án; vấn đề tài chính của dự án...
Về kế hoạch xây dựng trạm dừng nghỉ cho tuyến cao tốc, tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý cho chủ đầu tư nghiên cứu, lên kế hoạch, thiết kế xây dựng để đảm bảo sự liền mạch, kết nối liên thông hạ tầng. Để đảm bảo nguồn vốn thực hiện dự án, giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối, phối hợp với chủ đầu tư hoàn thiện các phương án báo cáo và trình Bộ Tài chính.
Tại cuộc họp này, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đồng ý chủ trương giao cho chủ đầu tư nghiên cứu phương án nâng tốc độ của tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái lên 120km/h theo nguyên tắc song song. Sau khi nhận được báo cáo phương án, UBND tỉnh sẽ có quyết định cụ thể.
Dự án được xây dựng theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân - Công ty CP Mặt Trời Vân Đồn (Tập đoàn Sungroup) - Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành là nhà đầu tư của dự án.
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam