
-
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD
-
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế
-
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5
-
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long. |
Sáng nay (19/4), UBND TP. Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội.
Đây là hoạt động nằm trong trong chuỗi các các công trình, dự án được khởi công, khánh thành các công trình, dự án trọng điểm quốc gia và các công trình lớn nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) được tổ chức theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến đồng thời trên toàn quốc.
Nằm trong Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.
Liên danh Thăng Long (Tổng công ty cổ phần VINACONEX; Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính; Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Hạ tầng Việt Nam; Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn và Công ty TNHH Đầu Tư VTCO) được chọn là đơn vị trúng thầu thi công Gói thầu số 28 - lập thiết kế bản vẽ thi công và thi công toàn bộ công trình giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật và mua sắm, lắp đặt thiết bị công trình.
Đây cũng là gói thầu chính, quan trọng, có giá trị lớn nhất thuộc Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, Hà Nội với tổng giá trị hợp đồng lên tới 1.620 tỷ đồng.
Các hạng mục chính của Gói thầu số 28 gồm việc xây dựng các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông gồm hầm chui trực thông theo hướng Lê Trọng Tấn đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975 m.
Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m; phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 220 m; phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 200 m, phần còn lại là gờ chắn bánh.
Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thep dự ứng lực có chiều dài 2.357 m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8 m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 614 m.
Gói thầu còn bao gồm việc lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, sơn kẻ đường; hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Khi hoàn thành, Dự án sẽ hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng đã được xây dựng; giảm thiểu ùn tắc nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất, đi lại của người dân, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực.
-
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Đồng Nai: Thu hơn 9.200 tỷ đồng nợ thuế, thu ngân sách tăng 31% -
Thuế TP.HCM thu ngân sách tăng gần 10% nửa đầu năm 2025 -
TP.HCM đôn đốc nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ dự án metro nối trung tâm với Cần Giờ -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam