Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
Khởi động Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014
Thanh Tân - 08/05/2014 16:07
 
Chiều nay (8/5/2014), tại TP.HCM, Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán HVS Việt Nam và Công ty Quản lý quỹ Asia Frontier Capital (AFC-Hong Kong) phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014 (VIF 2014), sẽ diễn ra vào ngày 19/6/2014 tại Trung tâm Hội nghị WhitePalace, TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Hơn 30 cơ quan báo đài Trung ương và địa phương đã tới tham dự buổi họp báo.    

  Khởi động Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2014  
  TS Nguyễn Anh Tuấn,Tổng Biên Tập Báo Đầu Tư phát biểu tại buổi họp báo Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi và cơ hội cho Việt Nam  

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức VIF 2014 cho biết, hơn 400 doanh nghiệp Nhà nước đang tiến hành cổ phần hóa. Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, nếu không có dòng vốn ngoại, việc thực hiện Cổ phần hóa của các doanh nghiệp này sẽ khó thành công, vì năng lực tài chính của các doanh nghiệp có hạn.

“Làm thế nào dẫn dòng vốn ngoại vào doanh nghiệp thành công? Câu hỏi này đã thôi thúc Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán HVS Việt Nam và Công ty Quản lý quỹ Asia Frontier Capital (AFC) tổ chức VIF 2014”, TS. Nguyễn Anh Tuấn nói.  

Điểm nhấn của Diễn đàn đầu tư Việt Nam - VIF 2014 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là sự xuất hiện của nhà tư vấn đầu tư huyền thoại Marc Faber – người có tầm ảnh hưởng lớn nhờ những dự báo của ông về thị trường tài chính thế giới.

Ông sẽ dành thời lượng đáng kể để chia sẻ về chủ đề “Liệu chúng ta đã bước vào giai đoạn cuối của bong bóng tài sản và tín dụng toàn cầu khổng lồ?”, đồng thời ông cũng sẽ đưa ra những nhận định về vai trò của các thị trường mới nổi và cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

  TS Nguyễn Anh Tuấn (giữa) cùng ban tổ chức chủ trì buổi họp báo
  TS Nguyễn Anh Tuấn (giữa) cùng ban tổ chức chủ trì buổi họp báo  
  uổi họp báo thu hút sự chú y của báo chí trong cả nước  
   Buổi họp báo thu hút sự chú y của báo chí trong cả nước
  Ông Vicente Nguyễn, Tổng giám đốc HVS Việt Nam  
  Ông Vicente Nguyễn, Tổng giám đốc HVS Việt Nam  

Bên cạnh đó, nhiều nhân vật có tên tuổi lớn khác trong giới đầu tư quốc tế và Việt Nam cũng sẽ có mặt tại VIF 2014.

Ông Thomas Hugger, CEO của AFC, người có gần 30 kinh nghiệm ở các thị trường mới nổi, sẽ chia sẻ về “Chiến lược đầu tư vào các thị trường mới nổi và Việt Nam”.

Ông Don Lam, CEO của Công ty Quản lý quỹ VinaCapital, người có nhiều kinh nghiệm đầu tư ở thị trường Việt Nam và am hiểu khẩu vị của các nhà đầu tư quốc tế, sẽ trình bày về chủ đề “Việt Nam sẽ là điểm đến của các dòng vốn đầu tư quốc tế?”…

   
  Nhiều nhà đầu tư rất quan tâm và chờ đợi sự xuất hiện của Marc Faber  

Lãnh đạo một số bộ, ngành, Ủy Ban Chứng khóan Nhà nước sẽ tham dự Diễn đàn, nhằm chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình và triển vọng kinh tế vĩ mô, tái cấu trúc nền kinh tế, chương trình CPH DNNN, đồng thời  thảo luận cùng các nhà đầu tư về những cơ hội đầu tư cụ thể. 

“VIF 2014 là một sự kiện đặc biệt, là cơ hội để các nhà đầu tư quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin và tạo kết nối. Chúng tôi tin rằng, qua sự kiện này, hình ảnh và các cơ hội đầu tư của Việt Nam sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn”, TS. Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.   

VIF 2014 dự kiến sẽ thu hút từ 500-700 khách tham dự là các nhà quản lý quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam, đại diện các ngân hàng, công ty bảo hiểm và các định chế tài chính khác cùng các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế - tài chính. Dự kiến sẽ có khoảng 100 khách quốc tế đến dự Diễn đàn, trong đó có khoảng 30- 50 quỹ đầu tư đến từ các khu vực: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Malaysia.  

Với chủ đề “Sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi & cơ hội nào cho Việt Nam?”, Diễn đàn VIF 2014 hướng tới:  

  • Dự báo những thay đổi trong làn sóng đầu tư toàn cầu;

  • Chỉ ra những lý do cho thấy tầm quan trọng của các thị trường mới nổi;

  • Đánh giá các cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

  • Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Ban Tổ chức dự kiến sẽ triển khai chương trình Kết nối đầu tư (Business Matching) nhằm tạo cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi các cơ hội hợp tác đầu tư với các quỹ đầu tư quốc tế.

 

Nhà đầu tư lừng danh Marc Faber đến Việt Nam Nhà đầu tư lừng danh Marc Faber đến Việt Nam

TS. Marc Faber, nhà tư vấn đầu tư huyền thoại và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới sẽ đến Việt Nam theo lời mời của Ban Tổ chức Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF) 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư