Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 12 năm 2024,
Khởi động Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024
Hoài Sương - 05/12/2024 15:39
 
Ngày 5/12, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 đã chính thức khởi động với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao... nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch đến TPHCM.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, ngoài khởi động tại khu vực tiểu đảo phía trước cổng di tích chợ Bến Thành, cùng thời điểm này, tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện đồng loạt diễn ra hơn 80 hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch để người dân và khách du lịch đang ở bất cứ nơi nào của TP.HCM cũng không bỏ lỡ không khí sôi động và các hoạt động check-in không gian du lịch, văn hóa - nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, giới thiệu tour du lịch mới…

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc quy mô lớn cũng được tổ chức trên địa bàn TP.HCM như: Lễ hội Chợ Lớn Food Story, lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô, liên hoan nhạc kèn TP.HCM năm 2024, liên hoan múa rối, chương trình Shopping Season 2024, chương trình trang trí ánh sáng, lễ hội đếm ngược (Countdown) cuối năm…

Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đã công bố triển khai chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. 

Đây là cơ hội dành cho các doanh nghiệp lữ hành, sinh viên các trường đào tạo du lịch tại TP.HCM, cùng các cá nhân, tổ chức, nhóm khởi nghiệp… thể hiện sự hiểu biết kiến thức lịch sử và kiến thức chuyên ngành du lịch thông qua việc thiết kế tour, tuyến chất lượng gắn liền với các di tích lịch sử, phản ánh chính xác và sâu sắc về sự kiện Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho hay, chương trình năm nay tạo sân chơi sáng tạo cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

“Ngoài ra, trong không khí rộn rã, tất bật của những ngày cuối năm, chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo “cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai” của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM kỳ vọng.

Kích cầu du lịch nhờ sức hút của các concert
Các chương trình âm nhạc (concert) như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”… đang tạo cơn sốt khi liên tiếp phá kỷ lục bán vé và thu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư