Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 29 tháng 06 năm 2024,
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương
Huệ Nguyễn - 25/06/2024 16:45
 
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án hình sự "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước", xảy ra tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

Cùng với đó, cơ quan này cũng đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, để điều tra về tội "Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước", quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự.

Nguyên Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên bị cáo buộc chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước. Ảnh: BCA

Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở đối với bị can Nguyễn Văn Yên.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 42, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh và đề nghị thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Ông Yên cũng được kết luận vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những vi phạm của ông Yên gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị công tác, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Do đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về vi phạm tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư