Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Không còn là tâm dịch, thôn Hạ Lôi sẽ được dỡ lệnh phong tỏa vào đêm mai
Trang Nguyễn - 04/05/2020 22:38
 
Sau 19 ngày không ghi nhận ca mắc mới ở thôn Hạ Lôi, nơi từng là "ổ dịch" Covid-19 này dự kiến được dỡ lệnh cách ly vào 0h đêm mai (6/5).

Thông tin từ cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội chiều 4/5 cho biết, ổ dịch thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đã không ghi nhận ca mắc mới trong 19 ngày và đến nay đã trải qua 26 ngày thực hiện cách ly y tế.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, huyện Mê Linh thuộc nhóm “nguy cơ cao” và đã thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội. Vừa qua, thôn Hạ Lôi có 6 người nghi nhiễm, tuy nhiên, sau khi chuyển đến bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Huyện có 616 trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung, tiếp tục trở về cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Các trường hợp này được y tế theo dõi, kiểm tra 2 lần/ngày, hiện sức khỏe tất cả các trường hợp đều bình thường.

Nếu trong ngày mai (5/5), thôn Hạ Lôi không có ca nhiễm mới, dự kiến, 0h ngày 6/5 UBND huyện Mê Linh sẽ công bố kết thúc vùng cách ly tại thôn Hạ Lôi.

“Việc dỡ bỏ lệnh cách ly sẽ được thực hiện đúng quy định phòng dịch, có đại diện các sở, ban ngành, đại diện của nhân dân nhưng không quá 20 người. Huyện cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền và yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, không phải chủ quan dỡ lệnh cách ly là đi lại tự do”, ông Trọng khẳng định.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, đối với các ổ dịch Mê Linh, Thường Tín, nếu hết thời hạn cách ly theo quy định, Chủ tịch UBND Thành phố giao Chủ tịch UBND huyện thực hiện dỡ bỏ cách ly. Theo đó, cho phép người dân nới lỏng hoạt động xã hội tương tự các ổ dịch như Trúc Bạch.

Tuyến đường chính trong thôn Hạ Lôi ngày cuối cùng của lệnh cách ly (Ảnh: KTĐT)
Tuyến đường chính trong thôn Hạ Lôi ngày cuối cùng của lệnh cách ly (Ảnh: KTĐT)

 Trước đó, ngày 8/4/2020, UBND huyện Mê Linh ban hành Quyết định số 1050 về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh. Theo đó, tổng số hộ dân phải cách ly là 2.973 hộ với 10.872 nhân khẩu. Thời gian thực hiện cách ly y tế là 28 ngày, từ ngày 8/4 - 6/5/2020.

Trong thời gian này, các cơ quan chức năng địa phương sẽ tổ chức khoanh vùng, thiết lập các chốt cách ly, thực hiện các biện pháp bảo đảm y tế, bảo đảm an ninh trật tự và công tác hậu cần phục vụ Nhân dân trong vùng ổ dịch.

Dự kiến sáng mai (5/5), tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ có thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có ca 267, nam, 46 tuổi tại ổ dịch thôn Hạ Lôi.

Trước đó, chiều ngày 25/4, 2 bệnh nhân đầu tiên ở ổ dịch thôn Hạ Lôi được công bố khỏi bệnh. Trong đó có bệnh nhân nữ 258 là vợ bệnh nhân 267, mẹ bệnh nhân 257. Một người khác khỏi bệnh là bệnh nhân 253, nữ, 41 tuổi, là chị dâu, ở gần nhà và có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 (bệnh nhân đầu tiên ở thôn Hạ Lôi). Như vậy, đến nay, trong số 13 ca ở ổ dịch thôn Hạ Lôi đã có 3 ca khỏi bệnh.

Cấm đường, phân luồng trên đường 23 phục vụ cách ly thôn Hạ Lôi
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện giao thông lưu thông trên đường 23, đoạn từ nút giao giữa đường 23 với đường 301 đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư