Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Không đồng ý để tàu khách Silver Spirit nhập cảnh vào TP.HCM
Ngô Nguyên - 13/03/2020 11:59
 
Trưa 13/3, UBND TP.HCM đã thống nhất đề xuất của Sở Y tế, không cho phép tàu khách Silver Spirit, quốc tịch Bahamas nhập cảnh vào Cảng Thành phố.
Theo UBND TP.HCM, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn thế giới, đã có những trường hợp người bệnh xâm nhập vào Việt Nam và lây lan sang cộng đồng. Nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào, UBND Thành phố đã đề nghị Cảng vụ Hàng hải không cho phép tàu khách Silver Spirit vào Cảng TP.HCM.
Được biết, tàu khách nói trên có 403 thuyền viên và 423 hành khách gồm nhiều người nước ngoài. Thủy thủ đoàn có một số người đến từ Italia.
Tàu khách Silver Spirit
Tàu khách Silver Spirit

UBND TP.HCM cũng thông tin  hiện Thành phố có 292 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung Thành phố; 504 trường hợp khác được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện, trong đó đã có 68 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 436 người đang tiếp tục được theo dõi.
Ngoài ra, sốngười được cách ly tại nhà, nơi lưu trú ở TP.HCM hiện là 3.752 trường hợp, trong đó có 3.178 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 574 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.
TP. HCM: Phát hiện 6 trường hợp có tiếp xúc gần với một bệnh nhân dương tính Covid-19 trên tàu du lịch tại Quảng Ninh
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho hay, 6 người này được phát hiện ngày 9/3 và tất cả đã được đưa đi cách ly.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư