
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
![]() |
Ảnh minh họa |
Nghị định quy định thương nhân thực hiện khuyến mại gồm: 1- Thương nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp thực hiện khuyến mại hoặc thực hiện khuyến mại thông qua các thương nhân phân phối (bán buôn, bán lẻ, đại lý, nhượng quyền thương mại và các thương nhân phân phối khác theo quy định của pháp luật); 2- Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác theo thỏa thuận với thương nhân đó.
Nguyên tắc thực hiện khuyến mại
Nghị định quy định, chương trình khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
Thương nhân thực hiện Chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết các khiếu nại (nếu có) liên quan đến chương trình khuyến mại.
Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại
Việc thực hiện khuyến mại phải đảm bảo: 1- Không đưa ra điều kiện để khách hàng được hưởng khuyến mại là phải từ bỏ, từ chối hoặc đổi hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức khác; 2- Không có sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
Nghị định cũng nêu rõ, không được sử dụng kết quả xổ số để làm kết quả xác định trúng thưởng, làm căn cứ để tặng, thưởng trong các chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại khoản 5, khoản 6 và khoản 9 Điều 92 Luật thương mại.
Quy định khuyến mại theo phương thức đa cấp
Nghị định quy định doanh nghiệp không đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp không được thực hiện khuyến mại theo mô hình đa cấp, trong đó đối tượng khuyến mại gồm nhiều cấp, nhiều nhánh, người trước được hưởng lợi ích từ việc mua hàng của người sau.
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp được thực hiện các hoạt động khuyến mại theo quy định của pháp luật nhưng phải tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường -
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội -
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê -
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng