Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khu công nghệ cao Đà Nẵng có dự án mới hơn 1.300 tỷ đồng
Nguyễn Toàn - 20/06/2022 14:56
 
Khu công nghệ cao Đà Nẵng sắp có nhà máy sản xuất bảng mạch in vốn đầu tư hơn 1.366 tỷ đồng.
Phối cảnh toàn nhà máy
Phối cảnh toàn nhà máy sản xuất bảng mạch in và vi cơ điện tử (MEMS)

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với Dự án Nhà máy sản xuất bảng mạch in và vi cơ điện tử (MEMS) của nhà đầu tư Vector Fabrication, Inc (Hoa Kỳ).

Dự án Nhà máy sản xuất bảng mạch in và vi cơ điện tử có vốn đầu tư 60 triệu USD (khoảng 1.366 tỷ đồng), diện tích đất sử dụng 40.000 m2 đặt tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Mục tiêu dự án là sản xuất bảng mạch in điện tử (PCB); nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm vi cơ điện tử (MEMS); sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, hiện đại, tỷ lệ chuyên môn hóa và tự động hóa cao. Dự án sẽ triển khai xây dựng trong năm 2022, đi vào hoạt động giai đoạn 1 năm 2025.

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Dự án Nhà máy sản xuất bảng mạch in và vi cơ điện tử (MEMS) được chấp thuận chủ trương đầu tư đã nâng tổng số dự án thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn TP.Đà Nẵng từ đầu năm đến nay lên 11 dự án. Cụ thể, 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI với vốn đăng ký đầu tư là 65,04 triệu USD; 8 dự án trong nước với vốn đăng ký đầu tư là 1.228 tỷ đồng.

Fujikin khởi công dự án 35 triệu USD tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Dự án nhằm nghiên cứu, phát triển công nghệ, sản xuất thiết bị liên quan đến robot, thiết bị bay không người lái, thiết bị năng lượng Hydro,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư