Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn đầu tư 600 tỷ vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Hoàng Anh - 23/09/2020 08:23
 
Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn, thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn sẽ xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng, tổng vốn hơn 600 tỷ đồng.

Chiều 22/9, UBND TP.Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI – Saigon Invest Group) – Tập đoàn đầu tư đứng đầu Việt Nam về phát triển quần thể công nghiệp, đô thị, dịch vụ.

Dự án này Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn có tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng, mục tiêu là đầu tư xây dựng nhà xưởng và cung cấp dịch vụ phục vụ các dự án sản xuất công nghệ cao trên quy mô diện tích 15ha.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, diện tích linh hoạt từ 5,000 – 20,000m2 với đầy đủ công trình phụ trợ đi kèm, hệ thống văn phòng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của các nhà đầu tư công nghệ cao thứ cấp; ngoài ra còn có sản phẩm Nhà xưởng xây sẵn theo yêu cầu của nhà đầu tư.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn.
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho bà Nguyễn Cẩm Phương, Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn.

Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI – Saigon Invest Group)  được thành lập vào năm 2002. Được biết, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn SGI, một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam về đầu tư và kinh doanh bất động sản công nghiệp, hiện sở hữu 38 khu công nghiệp trải dài trên toàn quốc với diện tích 6.000ha.

Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) đã đầu tư và phát triển thành công hơn 30 khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ trên toàn quốc, như: Quần thể khu công nghiệp đô thị dịch vụ Tràng Duệ - Hải Phòng hơn 1.000ha, thu hút Tập đoàn LG và các công ty vệ tinh đầu tư công nghệ cao lên đến 10 tỷ USD; quần thể khu công nghiệp, đô thị dịch vụ ở Bắc Ninh quy mô 2.000ha ...

Bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn cam kết trong tháng 3/2021 sẽ khởi công dự án và sẽ có kế hoạch mở rộng nhà xưởng cho thuê tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Phối cảnh Dự án mà Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn sẽ thực hiện tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Phối cảnh dự án mà Công ty Cổ phần công nghệ - viễn thông Sài Gòn sẽ thực hiện tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, với dự án Xây dựng nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được cấp phép đầu tư, trong 9 tháng đầu năm 2020 Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã thu hút và cấp phép đầu tư cho 13 dự án, trong đó có 01 dự án FDI với vốn đầu tư 60 triệu USD và 12 dự án trong nước với vốn đầu tư 650 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thu hút 489 dự án; trong đó có 362 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 25.347,8 tỷ đồng và 128 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.598,7 triệu USD. Riêng Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút 22 dự án, trong đó có 10 dự án FDI với vốn đầu tư 400,1 triệu USD và 12 dự án trong nước với vốn đầu tư 6.291 tỷ đồng.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng đón dòng vốn dịch chuyển
Trong bối cảnh các “ông lớn” về công nghệ trên thế giới hướng đến Việt Nam, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đứng trước cơ hội thu hút dòng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư