Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khu công nghệ cao Đà Nẵng xúc tiến mời gọi đầu tư
Hữu Huân - 22/06/2014 13:05
 
Theo quy hoạch, Khu công nghệ cao Đà Nẵng có diện tích 1.129,76 ha, gồm 7 khu chức năng: khu sản xuất công nghệ cao; khu nghiên cứu - phát triển, đào tạo và ươm tạo doanh nghiệp; khu quản lý - hành chính; khu công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối; khu hậu cần, logistics và dịch vụ công nghệ cao; khu ở và khu phụ trợ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TP.HCM khởi động dự án công nghệ cao 1.100 tỷ đồng
Đà Nẵng: “Mở lối” đón nhà đầu tư công nghệ cao
Ưu đãi cao nhất cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Đầu tư 278 triệu USD xây dựng thung lũng Silicon tại Đà Nẵng

Trong đó, tổng diện tích dành cho các khu chức năng là 673,94 ha, chiếm xấp xỉ 60% diện tích Khu công nghệ cao, còn lại là đất đồi núi, mặt nước và vành đai cây xanh.

  Khu công nghệ cao Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn về công nghệ cao tại Việt Nam  
  Khu công nghệ cao Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn về công nghệ cao tại Việt Nam  

Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng cho biết, Khu công nghệ cao Đà Nẵng được xác định là một trong 10 công trình trọng điểm của Thành phố năm 2014. Do vậy, Khu công nghệ cao đã nhận được sự quan tâm thường xuyên, sâu sát của các cấp lãnh đạo của Thành phố.

Tính đến tháng 6/2014, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và san nền giai đoạn I, với diện tích hơn 300 ha và đang triển khai thi công một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như: tuyến đường trung tâm (rộng 51 m); các tuyến đường số 1, 2, 5, 9; triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật về điện, nước, xử lý nước thải, viễn thông, nhằm phục vụ công tác thu hút các dự án đầu tư.

Bên cạnh đó, Ban quản lý đã tích cực làm việc với các bộ, ngành trung ương để kêu gọi vốn ODA cho Dự án Nhà máy xử lý nước thải tập trung trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng, phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành module thứ nhất với công suất 4.500 m3/ngày đêm.

Ngoài ra, Ban quản lý cũng đang xúc tiến các nguồn vốn để sớm xây dựng Trung tâm Đào tạo và Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao; đồng thời làm việc với một số cơ quan như ngân hàng, hải quan, công an để có kế hoạch sớm xây dựng trụ sở tại Khu công nghệ cao nhằm phục vụ các nhà đầu tư.

Theo ông Hùng Anh, thời gian qua, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao. Ban quản lý đã tiếp đón và làm việc với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu đến tìm hiểu môi trường đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Đến nay, Ban quản lý đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án của Nhật Bản là Công ty TNHH Tokyo Keiki Precision Technology và Công ty TNHH Niwa Foundry Việt Nam về lĩnh vực cơ khí chính xác, với tổng vốn đầu tư 61,87 triệu USD. Đây cũng là 2 dự án đầu tiên được cấp giấy chứng nhận đầu tư và được hưởng các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Dự kiến đến cuối năm 2014, Ban quản lý sẽ tiếp tục thu hút một vài dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Định hướng phát triển TP. Đà Nẵng nhắm đến xây dựng thành phố “xanh - sạch - đẹp” và thân thiện với môi trường đã trở thành động lực, kim chỉ nam cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong hoạt động xúc tiến đầu tư. Theo đó, ngay trong Dự án Đầu tư xây dựng Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Ban quản lý Khu công nghệ cao đã định hướng xây dựng Khu công nghệ cao Đà Nẵng theo hướng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

“Sắp tới, chúng tôi tiếp tục tập trung nguồn lực để sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật giai đoạn I (328 ha); đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng tại các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia… và tăng cường hợp tác quốc tế nhằm định hướng xây dựng và phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn về công nghệ cao tại Việt Nam”, ông Hùng Anh nói

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư