Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 07 năm 2024,
Khu công nghiệp Tín Nghĩa có lãi ròng tăng gấp 5 lần trong quý II/2024
Thanh Vũ - 25/07/2024 12:03
 
Việc hợp tác với CTCP Dầu khí Đầu tư khai thác Cảng Phước An đã giúp CTCP Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa có doanh thu tài chính tăng vọt. Đây là nguyên nhân chính giúp lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tăng gấp 5 lần.

Báo cáo tài chính quý II/2024 của CTCP Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa (TIP) đã thể hiện một bức tranh đầy tích cực về “sức khỏe” doanh nghiệp. Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 40,7 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức tăng này đến từ khoản thu cung cấp dịch vụ tại Khu công nghiệp Tam Phước (Đồng Nai). Đây là hệ quả của việc các doanh nghiệp gỗ - những vị khách hàng của TIP - có đơn hàng trở lại và hoạt động ổn định hơn.

Hiện TIP đã hoàn thành hơn 57% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Ảnh: TIP

Ngoài ra, doanh thu tài chính của công ty cũng tăng vọt lên 67 tỷ đồng trong quý II/2024, từ mức 5 tỷ đồng của năm trước. Nguồn thu này đến từ việc hợp tác với CTCP Dầu khí Đầu tư khai thác Cảng Phước An.

Bên cạnh đó, nhờ việc TIP giảm tỷ lệ sở hữu Công ty Cà phê Olympic nên doanh nghiệp đã hoàn nhập dự phòng đầu tư tài chính vào đơn vị này. Qua đó, chi phí tài chính của công ty trong quý II/2024 đã giảm 15 lần, xuống còn 105 triệu đồng.

Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế thu nhập của TIP đạt 68 tỷ đồng, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Xét trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu thuần của công ty khoảng 79 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 96 tỷ đồng, tăng 3,7 lần so với năm trước.

Đối chiếu với kế hoạch kinh doanh cả năm, hiện công ty đã thực hiện được 48% mục tiêu doanh thu và 57% chỉ tiêu lợi nhuận.

Tính đến cuối quý II/2024, tổng tài sản của TIP là 2.072 tỷ đồng, tăng 4,7% so với giai đoạn đầu năm. Vốn chủ sở hữu đạt 1.806 tỷ đồng, tăng nhẹ 3%.

Khoản nợ phải trả tăng tới 12%, lên thành 265 tỷ đồng. Phần tăng mạnh nhất đến từ doanh thu chưa thực hiện ngắn hạn, tăng từ mức 5,6 tỷ đồng hồi đầu năm lên thành 32,5 tỷ đồng. Phần lớn số tiền trên đến đến từ khoản cho thuê đất, phí sử dụng hạ tầng. 

Ngoài ra, báo cáo cũng tiết lộ, tính tới ngày 30/6/2024, công ty đang có khoản tiền gửi ngân hàng lên tới 78,4 tỷ đồng. Lượng tiền gửi này có kỳ hạn 6 tháng và lãi suất dao động từ 2,9 - 4,8%/năm.

Ngoài hạng mục tài chính trên, công ty còn đầu tư góp vốn vào hai công ty liên kết là CTCP Dịch vụ bảo vệ Tín Nghĩa và Công ty Phước Tân (lĩnh vực bất động sản). Ngoài ra, TIP còn “rót vốn” cho hai đơn vị khác là CTCP Khu công nghiệp Long Khánh và CTCP Cà phê Olympic. Tổng số tiền đầu tư cho cả 4 doanh nghiệp là 419 tỷ đồng.

Lượng hàng tồn kho của công ty tính tới cuối quý II/2024 là 146 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chi phí sản xuất kinh doanh dở dang dự án khu dân cư Thạnh Phú (Đồng Nai) là hạng mục tốn kém nhất, với số tiền liên tới 59 tỷ đồng. Đây là dự án do công ty con - CTCP Tín Khải làm chủ đầu tư.

Định hướng công ty trong năm 2024, ban lãnh TIP cho biết sẽ tập trung khai thác các dịch vụ tiện ích tại khu công nghiệp Tam Phước. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ khảo sát, xem xét đầu tư vốn vào các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trong tỉnh và vùng Đông Nam Bộ còn quỹ đất và có hướng phát triển tốt…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư