Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An) đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Thế An - 26/08/2017 10:41
 
Ngày 25/8, tại thành phố Vinh, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An), đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, với quyết tâm cao, sự trăn trở, sáng tạo và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các thế hệ lãnh đạo tỉnh cùng với sự nỗ lực bền bỉ của Ban quản lý Khu kinh tế.  Đến nay Khu kinh tế Đông Nam đã thu hút được 187 dự án đầu tư. Trong đó: 156 dự án trong nước và 31 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Tổng vốn đăng ký trên 35.000 tỷ đồng và 1,45 tỷ USD. Hiện đã có 97 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Qua 10 năm, tổng doanh thu trong Khu kinh tế đạt trên 53.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 17.000 lao động.Cùng với sự phát triển của Khu kinh tế, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam là cơ quan dẫn đầu về thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nhấn mạnh: Hiện nay, Khu kinh tế Đông Nam đã mang tầm vóc mới với những thành quả nổi bật; diện tích cũng đã được Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh mở rộng; Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII tiếp tục xác định rõ mục tiêu tập trung phát triển Khu kinh tế Đông Nam...

Đây chính là nền tảng quan trọng để Khu kinh tế Đông Nam bứt phá vươn lên. Vì thế, Ban quản lý Khu kinh tế cần ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình, nỗ lực hoàn thành công việc được giao, góp phần đạt được mục tiêu đề ra. Trên hết, phải tập trung cao cho công tác xúc tiến đầu tư, xem đây là nhiệm vụ quan trọng số 1; phấn đấu hoàn chỉnh hạ tầng khu công nghiệp, để tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư; Tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, cởi mở và trách nhiệm để cùng đồng hành với các nhà đầu tư, xây dựng Khu kinh tế phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đắc Vinh , Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam.

Ông  Võ Văn Hải,  Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế cũng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phú Yên - Cơ hội phát triển đô thị gắn liền với khu kinh tế
Từ TP. Tuy Hòa, Phú Yên đang tập trung phát triển đô thị theo hướng mở rộng không gian về phía Nam, nơi có Sân bay Tuy Hòa, Khu kinh tế Nam Phú Yên, cảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư