-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ
-
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên
Chiều qua (25/7), tại trụ sở UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương và kéo dài đê bê tông cốt thép đến ngõ 124 đường Âu Cơ.
![]() |
Cầu vượt tại nút giao An Dương |
Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương là dự án trọng điểm của Thành phố nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực. UBND TP và UBND các quận có liên quan đã nỗ lực, tích cực giải quyết cơ chế, tháo gỡ các khó khăn để triển khai dự án.
Tuy nhiên, Dự án đến nay đã chậm so với kế hoạch tiến độ hơn 1 tháng, trách nhiệm hoàn toàn do Chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát (Tổng công ty Thiết kế giao thông vận tải (TEDI), Công ty cổ phần Phát triển xây dựng và thương mại Thuận An, Tổng công ty Cơ khí xây dựng (COMA), Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Long, Công ty cổ phần Tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long) đã thiếu nỗ lực, thiếu phối hợp trong thực hiện Dự án; yêu cầu Chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung đã đưa ra thời hạn sau ngày 10/10/2018, nếu chưa hoàn thành, UBND TP sẽ xử lý trách nhiệm đối với Chủ đầu tư, các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn theo quy định và công khai.
Đối với công tác thi công, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành, nâng cao trách nhiệm cán bộ theo dõi dự án; nghiên cứu lại công tác phân luồng giao thông qua khu vực thi công…
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đánh giá, đối với đơn vị thi công, công tác vệ sinh môi trường không đảm bảo; mặt bằng thi công không gọn, ảnh hưởng tới lưu thông của phương tiện tham gia giao thông, yêu cầu nhà thầu thi công nâng cao ý thức trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Việc phối hợp, điều hành giữa các nhà thầu thi công không đồng bộ gây chậm tiến độ dự án; yêu cầu các nhà thầu nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp tổ chức thi công, khắc phục yếu kém nêu trên, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Chủ đầu tư chủ trì cùng các nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát được ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu họp bàn để thống nhất phối hợp thực hiện, đảm bảo yêu cầu tiến độ. Đối với đơn vị tư vấn giám sát phải nâng cao trách nhiệm trong công tác giám sát chất lượng công trình và các công tác khác trong quá trình thi công.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội yêu cầu các nhà thầu có văn bản cam kết tiến độ hoàn thành từng hạng mục của gói thầu; lập biên bản tất cả các vi phạm của các nhà thầu trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”