-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
TP Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ xin cơ chế đặc thù xây dựng 6 cây cầu vượt sông Hồng và sông Đuống (Ảnh: Internet) |
Theo báo cáo của TP Hà Nội, việc xây dựng các cây cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống ngoài việc khép kín và tạo sự liên kết các tuyến đường vành đai 3, 3,5, 4, còn giữ vai trò quan trọng trong việc mở thêm hướng phát triển đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.
Tuy nhiên, do tổng mức đầu tư xây dựng 6 cây cầu lớn nên TP. Hà Nội đề xuất với Chính phủ cần có những cơ chế đặc thù nhằm thu hút nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng các công trình này.
Cụ thể, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ kết nối với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng mức đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng. Cầu Tứ Liên có chiều dài 3 km, rộng 29,5 m. Địa điểm dự kiến xây dựng cầu nằm trên địa bàn quận Tây Hồ và huyện Đông Anh. Thời gian hoàn thành dự kiến trong năm 2021.
Cầu Thượng Cát nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có tổng mức đầu tư khoảng 16.000 tỷ đồng. Cầu Thượng Cát dự kiến có chiều dài 4,5 km, rộng 60 m. Thời gian dự kiến hoàn thành cầu vào năm 2021.
Cầu Trần Hưng Đạo dự kiến xây dựng trên địa bàn quận Long Biên và Hoàn Kiếm có tổng chiều dài khoảng 3 km, rộng 20 m, với tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có chiều dài khoảng 3,5 km, rộng 19,2 m, với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Điểm đầu cầu chính vượt sông thuộc khu vực đê Hữu Hồng trên địa bàn phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng); điểm cuối, nút giao với đường Cổ Linh, thuộc phường Long Biên - Quận Long Biên.
Cầu Sông Đuống 2 nằm trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Cây cầu và đường nối đến địa phận tỉnh Bắc Ninh có tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Cầu Đuống 2 có chiều dài 0,5 km, rộng 33 m, dự kiến thời gian hoàn thành trong năm 2021.
Cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu (nội cầu Vĩnh Tuy, vành đai 2 đến tiếp giáp Ninh Hiệp) với tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành cây cầu là năm 2021.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025