Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Hà Nội xin cơ chế đặc thù để xây nhiều cầu vượt sông Hồng, sông Đuống
 
UBND TP Hà Nội vừa đề xuất cơ chế đặc thù nhằm lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu qua sông Hồng và sông Đuống, nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông Thủ đô.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các dự án cầu vượt sông bao gồm: Cầu Tứ Liên và đường cầu Tứ Liên - cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (cầu dài 3km, đường 9km). Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng theo hình thức đầu tư PPP (đối tác công - tư), loại hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Dự án xây dựng cầu Đuống 2 dài 0,5km và đường nối đến địa phận tỉnh Bắc Ninh dài 4,2km, tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng theo hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Dự án xây dựng cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu (nối Vĩnh Tuy, Vành đai 2 đến tiếp giáp Ninh Hiệp) có chiều dài 5,4km đi qua quận Long Biên, huyện Gia Lâm. Tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BT.

Các dự án nêu trên dự kiến hoàn thành năm 2021.

Dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng, với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng theo hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BT, hoàn thành năm 2019.

Hà Nội cần xây thêm 3 – 5 cây cầu vượt sông Hồng nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông
Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đưa ra nhận định về biện pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư