Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kiểm soát cửa khẩu, phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia
Ngô Nguyên - 10/03/2020 22:13
 
Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo quân y các đơn vị biên phòng 10 tỉnh phía Nam đảm bảo tốt công tác phòng dịch Covid-19 tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

10/3, tại TP.HCM, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức Hội nghị 'Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát cửa khẩu và triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia.

Theo cơ quan chức năng, toàn tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia dài trên 1.240km đi qua 10 tỉnh (từ Kon Tum đến Kiên Giang) với 10 cửa khẩu quốc tế, 11 cửa khẩu chính, 29 cửa khẩu phụ và 16 lối mở.
Tính đến trưa ngày 9/3, số người nước ngoài du lịch, làm việc, cư trú ở phía ngoại biên đối diện các tỉnh tuyến biên giới đất liền phía Nam có gần 9.200 người, với nhiều quốc tịch khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Indonesia, Malaysia...
Trong khu vực biên giới có trên 11.000 người mang  nhiều quốc tịch khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia.... Số người nước ngoài này đã được kiểm tra y tế theo quy định. Cơ quan chức năng chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ hoặc nhiễm bệnh Covid-19, trừ 1 người Việt Nam từ Campuchia về có biểu hiện ho, sốt đã được cách ly.
Bộ đội biên phòng đang tăng cường phòng chống dịch ở biên giới
Bộ đội biên phòng đang tăng cường phòng chống dịch ở biên giới

Để đảm bảo quản lý, kiểm soát chặt cửa khẩu biên giới phía Nam, nhất là người nước ngoài đến từ các nước có dịch ở Campuchia, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo quân y các đơn vị biên phòng 10 tỉnh, đảm bảo tốt công tác phòng dịch Covid-19 tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở. Các tổ chốt chặn đảm bảo kiểm dịch y tế quốc tế đối với tất cả hành khách phải khai báo y tế theo quy định và kiên quyết cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài có thân nhiệt cao. Với người Việt Nam nghi nhiễm, sau tiếp nhận sẽ đưa về điểm cách ly.
TP. HCM: Phát hiện 6 trường hợp có tiếp xúc gần với một bệnh nhân dương tính Covid-19 trên tàu du lịch tại Quảng Ninh
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho hay, 6 người này được phát hiện ngày 9/3 và tất cả đã được đưa đi cách ly.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư