Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kiểm tra việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại 5 tỉnh, thành phố
D.Ngân - 23/03/2021 15:28
 
Theo đại diện Bộ Y tế, từ ngày 24 đến 28/3, Bộ sẽ tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại 5 tỉnh, thành phố.

5 tỉnh, thành phố mà Bộ Y tế sẽ tiến hành kiểm tra là Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM, Tây Ninh. Đây là các địa bàn có nguy cơ dịch tái xuất hiện và lây lan cao.

Cụ thể, Bộ Y tế kiểm tra từ công tác tập huấn chuyên môn cho cán bộ tiêm chủng, công tác vận chuyển, bảo quản vắc-xin, đến việc khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm, chống sốc...

Sáng nay, có thêm 15 tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm vắc-xin Covivac của Ivac

Về số lượng người được tiêm vắc-xin Covid-19, theo Bộ Y tế, đến sáng ngày 23/3, Việt Nam đã thực hiện tiêm vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca cho 36.082 người.

Với vắc-xin Covid-19 trong nước, sáng nay, có thêm 15 tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm vắc-xin Covivac của Ivac. Đây là vắc-xin phòng Covid-19 thứ hai do Việt Nam sản xuất đang thử nghiệm lâm sàng.

PGS.TS. Phạm Thị Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, do điều kiện người tiêm thử nghiệm phải lưu trú trong 24 giờ để theo dõi nên dự án sẽ chỉ tiêm tối đa cho 15 người trong bổi sáng ngày 23/3. Độ tuổi của người tiêm từ 18-59.

Buổi tiêm tiếp theo trong tuần này, dự kiến sẽ diễn ra ngày 25/3, cũng với 15 người tình nguyện. Trước đó, sáng ngày 15/3, nhóm sáu tình nguyện viên đầu tiên đã được tiêm mũi đầu tiên của vắc-xin Covivac của Ivac. 

Ông Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Ivac đã mua bảo hiểm cho toàn bộ đối tượng tham gia nghiên cứu với tổng giá trị 40 tỷ đồng. Đây là quy định bắt buộc không chỉ tại Việt Nam mà tại tất cả các nước.

Vắc-xin Covivac là sản phẩm hợp tác của Ivac với các trường Đại học Y Icahn ở Mount Sinai, New York, Đại học Texas ở Austin, Tổ chức PATH (Mỹ) và các đối tác trong và ngoài nước khác.

Tổ chức nhận thử nghiệm là Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tổ chức phối hợp thực hiện là Trường Đại học Y Hà Nội. Nghiên cứu được giám sát độc lập bởi Vietstar Biomedical Research và số liệu được quản lý và phân tích bởi Trung tâm BIOPHICS (Trường Đại học Mahidol, Thái Lan).

Giá thành dự kiến của vắc-xin này rất rẻ (sơ bộ đánh giá bằng ½ giá vắc-xin hiện có trên thị trường).

Phan Vũ sẵn sàng trích ngân sách mua vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 2.000 lao động
Hơn 2.000 lao động lao động Tập đoàn Phan Vũ có thể được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong thời gian tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư