Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiên Giang chuẩn bị thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc
Huy Thịnh - 30/09/2015 17:50
 
UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Công văn số 1122/UBND-KTTH ngày 25/9/2015, hướng dẫn chuẩn bị tổ chức triển khai Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc trực thuộc UBND tỉnh Kiên Giang.

Theo Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Kiên Giang sẽ thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc. Ban Quản lý Khu kinh tế là cơ quan hành chính và sự nghiệp có thu, trực thuộc UBND tỉnh Kiên Giang, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với Khu kinh tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Trong đó quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong Khu kinh tế Phú Quốc theo quy định của pháp luật.
Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc sẽ được thành lập đầu tháng 10.2015
Ban Quản lý Khu Kinh tế Phú Quốc sẽ được thành lập đầu tháng 10.2015
Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương rà soát và hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; phối hợp với Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc chuẩn bị các công việc cần thiết để tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Khu kinh tế Phú Quốc và Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc trong nửa đầu tháng 10/2015.
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc sớm chủ trì xây dựng dự thảo quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc theo quy định của pháp luật. Đồng thời tổ chức lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành có liên quan trình UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để ban hành quyết định trong tháng 10/2015. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành có liên quan rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung hoặc thay thế các quyết định phân cấp, quy chế phối hợp với các sở ngành và UBND huyện Phú Quốc, ủy quyền cho Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc hiện tại... sao cho phù hợp với Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ và quy định của pháp luật ban hành trong tháng 11/2015.

Tinh thần công văn này cũng nêu rõ, mọi sự điều chỉnh phải theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân và các nhà đầu tư trong việc giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh, đầu tư, đất đai, xây dựng,... theo cơ chế một cửa tại Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, trình UBND tỉnh quyết định ban hành trong tháng 10/2015.

 

Sun Group khởi công dự án cáp treo dài nhất thế giới tại Phú Quốc
Sáng nay (4/9), Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Cáp treo và Quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc. Đây là Dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư