![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuoctin/2024/06/26/to-chuc-thi-thiet-ke-san-pham-qua-tang-du-lich-nha-trang---khanh-hoa-lan-21719367827.jpg)
-
Thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa
-
Kiên Giang tổ chức Tuần lễ Văn hoá - Ẩm thực Hà Tiên năm 2024
-
Bến Tre phát triển bền vững du lịch cộng đồng
-
Pháo hoa Đức - Ba Lan khuấy động đêm thi thứ 3 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
-
Sun World Ba Na Hills ra mắt show nghệ thuật “khủng” Fairy Blossom -
Ngành du lịch hướng đến những thị trường ngách có sức chi trả cao
![]() |
Trước đó, Cuộc thi sáng tác Logo Du lịch Kiên Giang nhằm lựa chọn tác phẩm thể hiện được nét đặc trưng, chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi tiếp nhận được 51 tác phẩm dự thi của 23 tác giả đến từ 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đa số các tác phẩm dự thi có nội dung tương đối tốt, bám sát chủ đề của cuộc thi, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, truyền tải được những tiềm năng, thế mạnh, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh, cũng như tính đại diện cho du lịch Kiên Giang.
Đây cũng là Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Kiên Giang, được sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh về lĩnh vực du lịch…
Qua 2 vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 4 tác phẩm biểu trưng vào vòng chung khảo. Ban Tổ chức cuộc thi đã thực hiện trưng cầu ý kiến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang và các trang mạng xã hội chính thống của tỉnh. Sau thời gian trưng cầu ý kiến, kết quả như sau:
01 tác phẩm đạt giải nhất (Tác giả: Nguyễn Hoàng Nam, TP. HCM).
03 tác phẩm đạt giải khuyến khích (Tác giả: Lê Công Quý, TP. HCM; Tác giả: Phạm Tam, TP. HCM; Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Lan, TP. HCM).
Logo đạt giải nhất sẽ được thống nhất sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại về lĩnh vực du lịch của tỉnh. Đồng thời, xem đây là bộ nhận diện thương hiệu du lịch Kiên Giang, để đưa hình ảnh du lịch Kiên Giang xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và trên các phương tiện thông tin truyền thông, nhằm hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt du khách đến tỉnh tham quan, du lịch là gần 5 triệu lượt người, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 354.992 lượt người, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch dịch vụ đạt hơn 10.180 tỷ đồng, tăng 156%.
Tỉnh Kiên Giang phấn đấu năm 2023 đón hơn 8,6 triệu lượt du khách (tăng 14% so với năm 2022); trong đó, khách quốc tế 483.000 lượt (tăng 116%). Tổng doanh thu du lịch khoảng 15.370 tỷ đồng (tăng 45%).
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh/2022/11/09/du-lich-kien-giang-ve-dich-som-hon-2-thang-so-ke-hoach1667984026.jpg)
-
Pháo hoa Đức - Ba Lan khuấy động đêm thi thứ 3 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 -
Sun World Ba Na Hills ra mắt show nghệ thuật “khủng” Fairy Blossom -
Ngành du lịch hướng đến những thị trường ngách có sức chi trả cao -
Du lịch Việt làm gì để khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới -
Giao thông mở nối cho du lịch Bình Thuận cất cánh -
Đến năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế -
Ninh Thuận khảo sát chi tiêu của khách du lịch nội địa và quốc tế
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/6
-
2 Phương án tiền lương mới từ ngày 1/7 là giải pháp "khả thi nhất, tốt nhất”
-
3 Kinh phí điều chỉnh lương tăng thêm 913.300 tỷ đồng, Chính phủ “hứa” bố trí đủ
-
4 Phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng: Khi nào và ai được lợi?
-
5 TP.HCM tìm nguồn thay vốn ODA đầu tư metro
-
Techcombank Future Gen 2025: Chương trình Quản trị viên Tập sự mùa thứ 4 - đổi mới từ nguồn nhân lực trẻ tài năng
-
Cách tăng lực hiệu quả cho người chơi thể thao, người làm việc căng thẳng
-
Khuyến khích doanh nghiệp nhỏ và vừa qua chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp khởi nghiệp
-
330 doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam dự triển lãm về cơ khí
-
Coteccons vào Top Fortune 500 Công ty lớn nhất Đông Nam Á
-
Hòa nhịp Olympic Paris 2024 cùng Vietcombank thông qua chuỗi hoạt động dành cho khách hàng