-
Hoàn thành dự án bảo tồn, tu bổ, phục hồi Di tích Quốc gia Hải Vân Quan -
Du lịch Quảng Bình khắc phục tính mùa vụ để đạt mục tiêu 6 triệu lượt khách -
Đà Nẵng khai mạc triển lãm mỹ thuật “Hành trình phố biển” -
Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát du lịch Quảng Bình -
Ngành du lịch khẳng định vai trò mũi nhọn trong phát triển kinh tế đất nước -
Phú Quốc sắp trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng
Trước đó, Cuộc thi sáng tác Logo Du lịch Kiên Giang nhằm lựa chọn tác phẩm thể hiện được nét đặc trưng, chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi tiếp nhận được 51 tác phẩm dự thi của 23 tác giả đến từ 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đa số các tác phẩm dự thi có nội dung tương đối tốt, bám sát chủ đề của cuộc thi, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, truyền tải được những tiềm năng, thế mạnh, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh, cũng như tính đại diện cho du lịch Kiên Giang.
Đây cũng là Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Kiên Giang, được sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh về lĩnh vực du lịch…
Qua 2 vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 4 tác phẩm biểu trưng vào vòng chung khảo. Ban Tổ chức cuộc thi đã thực hiện trưng cầu ý kiến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang và các trang mạng xã hội chính thống của tỉnh. Sau thời gian trưng cầu ý kiến, kết quả như sau:
01 tác phẩm đạt giải nhất (Tác giả: Nguyễn Hoàng Nam, TP. HCM).
03 tác phẩm đạt giải khuyến khích (Tác giả: Lê Công Quý, TP. HCM; Tác giả: Phạm Tam, TP. HCM; Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Lan, TP. HCM).
Logo đạt giải nhất sẽ được thống nhất sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại về lĩnh vực du lịch của tỉnh. Đồng thời, xem đây là bộ nhận diện thương hiệu du lịch Kiên Giang, để đưa hình ảnh du lịch Kiên Giang xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và trên các phương tiện thông tin truyền thông, nhằm hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt du khách đến tỉnh tham quan, du lịch là gần 5 triệu lượt người, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 354.992 lượt người, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch dịch vụ đạt hơn 10.180 tỷ đồng, tăng 156%.
Tỉnh Kiên Giang phấn đấu năm 2023 đón hơn 8,6 triệu lượt du khách (tăng 14% so với năm 2022); trong đó, khách quốc tế 483.000 lượt (tăng 116%). Tổng doanh thu du lịch khoảng 15.370 tỷ đồng (tăng 45%).
-
Ngành du lịch khẳng định vai trò mũi nhọn trong phát triển kinh tế đất nước -
Những điểm đến đẹp tựa cổ tích trong mùa Giáng sinh tại miền Bắc -
Phú Quốc sắp trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng -
Quảng Trị: Đầu tư 170 tỷ đồng tôn tạo, tu bổ 2 di tích quốc gia đặc biệt -
Việt Nam lọt Top 3 điểm đến ngày càng hấp dẫn du khách Australia -
[Emagazine] Bí kíp nào khiến du lịch Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ? -
Đà Nẵng thắp sáng Cây thông ánh sáng, khởi động lễ hội Giáng sinh, chào năm mới 2025
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up