
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
![]() |
Trước đó, Cuộc thi sáng tác Logo Du lịch Kiên Giang nhằm lựa chọn tác phẩm thể hiện được nét đặc trưng, chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi tiếp nhận được 51 tác phẩm dự thi của 23 tác giả đến từ 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đa số các tác phẩm dự thi có nội dung tương đối tốt, bám sát chủ đề của cuộc thi, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, truyền tải được những tiềm năng, thế mạnh, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh, cũng như tính đại diện cho du lịch Kiên Giang.
Đây cũng là Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Kiên Giang, được sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh về lĩnh vực du lịch…
Qua 2 vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 4 tác phẩm biểu trưng vào vòng chung khảo. Ban Tổ chức cuộc thi đã thực hiện trưng cầu ý kiến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang và các trang mạng xã hội chính thống của tỉnh. Sau thời gian trưng cầu ý kiến, kết quả như sau:
01 tác phẩm đạt giải nhất (Tác giả: Nguyễn Hoàng Nam, TP. HCM).
03 tác phẩm đạt giải khuyến khích (Tác giả: Lê Công Quý, TP. HCM; Tác giả: Phạm Tam, TP. HCM; Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Lan, TP. HCM).
Logo đạt giải nhất sẽ được thống nhất sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại về lĩnh vực du lịch của tỉnh. Đồng thời, xem đây là bộ nhận diện thương hiệu du lịch Kiên Giang, để đưa hình ảnh du lịch Kiên Giang xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và trên các phương tiện thông tin truyền thông, nhằm hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt du khách đến tỉnh tham quan, du lịch là gần 5 triệu lượt người, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 354.992 lượt người, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch dịch vụ đạt hơn 10.180 tỷ đồng, tăng 156%.
Tỉnh Kiên Giang phấn đấu năm 2023 đón hơn 8,6 triệu lượt du khách (tăng 14% so với năm 2022); trong đó, khách quốc tế 483.000 lượt (tăng 116%). Tổng doanh thu du lịch khoảng 15.370 tỷ đồng (tăng 45%).

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard