-
TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới -
[Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025 -
Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch -
Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm -
Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị
![]() |
| Lý do SIC rút khỏi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chưa thực sự thuyết phục |
“Việc xử lý này nhằm răn đe các trường hợp có thể xảy ra, cũng như xem xét khả năng không cho SIC tham gia các dự án khác”, lãnh đạo Ban quản lý dự án ATGT – Cơ quan được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho biết.
Đề xuất này được đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền đưa ra trong văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận việc điều chỉnh kết quả chỉ định nhà thầu tư. Cụ thể, điều chỉnh Liên danh BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm 6 thành viên: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC; Công ty CP Đầu tư và XDGT Phương Thành; Công ty CP Giao thông xây dựng số 1; Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà thành: Liên danh BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm 5 thành viên: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty CP Đầu tư và XDGT Phương Thành; Công ty CP Giao thông xây dựng số 1; Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà.
Trước đó, chỉ sau 1 tháng khởi công (tháng 7/2015), SIC – Công ty thành viên thuộc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đã xin rút khỏi Dự án đầu tư tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn theo hình thức Hợp đồng BOT với lý do “xuất hiện một số yếu tố khách quan, khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý có thể làm ảnh hưởng đến việc triển khai Dự án”.
Dự án đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có chiều dài 63,8 km và kết hợp tăng cường mặt đường QL1 dài 110 km có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Theo Quyết định số 1531/QĐ – BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, Dự án do Liên danh các nhà đầu tư được chỉ định thực hiện gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC, Công ty TNHH một thành viên đầu tư SCIC, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty Cổ phần đầu tư 468, Công ty Cổ phần Giao thông xây dựng số 1 và Công ty Trách nhiệm hữu hạng xây dựng Mỹ Đà.
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm -
Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị -
Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch -
Mời 3 nhà thiết kế thế giới thi tuyển kiến trúc Nhà ga sân bay Gia Bình -
Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 -
Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng -
Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN
-
Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” -
IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 -
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế -
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng

