
-
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng
-
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công
-
Hé lộ doanh nghiệp đề xuất hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
![]() |
Lý do SIC rút khỏi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chưa thực sự thuyết phục |
“Việc xử lý này nhằm răn đe các trường hợp có thể xảy ra, cũng như xem xét khả năng không cho SIC tham gia các dự án khác”, lãnh đạo Ban quản lý dự án ATGT – Cơ quan được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho biết.
Đề xuất này được đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền đưa ra trong văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận việc điều chỉnh kết quả chỉ định nhà thầu tư. Cụ thể, điều chỉnh Liên danh BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm 6 thành viên: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC; Công ty CP Đầu tư và XDGT Phương Thành; Công ty CP Giao thông xây dựng số 1; Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà thành: Liên danh BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm 5 thành viên: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty CP Đầu tư và XDGT Phương Thành; Công ty CP Giao thông xây dựng số 1; Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà.
Trước đó, chỉ sau 1 tháng khởi công (tháng 7/2015), SIC – Công ty thành viên thuộc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đã xin rút khỏi Dự án đầu tư tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn theo hình thức Hợp đồng BOT với lý do “xuất hiện một số yếu tố khách quan, khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý có thể làm ảnh hưởng đến việc triển khai Dự án”.
Dự án đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có chiều dài 63,8 km và kết hợp tăng cường mặt đường QL1 dài 110 km có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Theo Quyết định số 1531/QĐ – BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, Dự án do Liên danh các nhà đầu tư được chỉ định thực hiện gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC, Công ty TNHH một thành viên đầu tư SCIC, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty Cổ phần đầu tư 468, Công ty Cổ phần Giao thông xây dựng số 1 và Công ty Trách nhiệm hữu hạng xây dựng Mỹ Đà.
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng” -
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư -
Gấp rút hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công Dự án Cảng Phù Cát trong tháng 8/2025 -
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt