
-
Nút thắt mặt bằng “ghìm chân” hai dự án ven biển ở Quảng Trị
-
Nghiên cứu vật liệu thay thế cát xây dựng ở Đà Nẵng
-
Khu thương mại tự do Đà Nẵng mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
![]() |
Lý do SIC rút khỏi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chưa thực sự thuyết phục |
“Việc xử lý này nhằm răn đe các trường hợp có thể xảy ra, cũng như xem xét khả năng không cho SIC tham gia các dự án khác”, lãnh đạo Ban quản lý dự án ATGT – Cơ quan được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho biết.
Đề xuất này được đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền đưa ra trong văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận việc điều chỉnh kết quả chỉ định nhà thầu tư. Cụ thể, điều chỉnh Liên danh BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm 6 thành viên: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC; Công ty CP Đầu tư và XDGT Phương Thành; Công ty CP Giao thông xây dựng số 1; Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà thành: Liên danh BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bao gồm 5 thành viên: Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty CP Đầu tư và XDGT Phương Thành; Công ty CP Giao thông xây dựng số 1; Công ty TNHH Xây dựng Mỹ Đà.
Trước đó, chỉ sau 1 tháng khởi công (tháng 7/2015), SIC – Công ty thành viên thuộc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đã xin rút khỏi Dự án đầu tư tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn theo hình thức Hợp đồng BOT với lý do “xuất hiện một số yếu tố khách quan, khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý có thể làm ảnh hưởng đến việc triển khai Dự án”.
Dự án đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có chiều dài 63,8 km và kết hợp tăng cường mặt đường QL1 dài 110 km có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Theo Quyết định số 1531/QĐ – BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, Dự án do Liên danh các nhà đầu tư được chỉ định thực hiện gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC, Công ty TNHH một thành viên đầu tư SCIC, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty Cổ phần đầu tư 468, Công ty Cổ phần Giao thông xây dựng số 1 và Công ty Trách nhiệm hữu hạng xây dựng Mỹ Đà.
-
Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng -
Dồn dập đề xuất xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở TP.HCM -
Môi trường kinh doanh Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Mỹ: Cơ hội vẫn hiện hữu -
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư -
TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2 -
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower