-
Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam -
Sửa Luật Đầu tư công: Sẽ giảm mạnh dự án "trùm mền, đắp chiếu" -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung -
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành
Lãnh đạo Đảng Nhà nước, Bộ GTVT và tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang nhấn nút khởi công dự án. |
Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đi qua địa phận hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn, có điểm đầu tại Km45+100 (giao cắt với QL1 tại xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) và điểm cuối tại Km108+500, kết nối với điểm cuối của dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.
Được thực hiện bởi liên danh nhà đầu tư dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn gồm Cty CP Đầu tư UDIC, Cty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên đầu tư SCIC, Cty CP đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Cty CP đầu tư 468, Cty CP Giao thông xây dựng số 1 và Cty TNHH xây dựng Mỹ Đà. Tổ chức tư vấn lập dự án là liên danh TCty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) và Cty CP tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VECC).
Theo Chủ tịch HĐQT Cty CP đầu tư xây dựng Phương Thành - Phạm Văn Khôi, đại diện chủ đầu tư tuyến đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc, nằm trong tổng thể quy hoạch của đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn nối từ TP.Hà Nội tới cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn cho rằng, việc đầu tư xây dựng dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, tránh ùn tắc, TNGT trên tuyến QL1 đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển KTXH, bảo đảm an ninh quốc phòng của khu vực và hai tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn.
Đồng thời tỉnh Bắc Giang cũng cam kết hỗ trợ Bộ GTVT cùng nhà đầu tư giải phóng và bàn giao mặt bằng đúng kế hoạch, đảm bảo ATGT, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong công tác thi công.
Phát biểu tại khởi động, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho rằng, dự án được đầu tư theo hình thức BOT là rất phức tạp về tài chính. Qua quá trình chuẩn bị, dự án đã đủ điều kiện để thực hiện. Những năm qua, Nhà nước đã quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở đồng bộ, trong đó, tổng số vốn cần cho ngành giao thông đường bộ chiếm nhu cầu rất lớn. Nếu không huy động nguồn lực từ xã hội thì không đủ vốn đầu tư.
Các Bộ ngành, doanh nghiệp đều phấn đấu nỗ lực trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Giao thông đường bộ thời gian qua có sự phát triển nhanh chóng. Bộ GTVT hiện có 65 dự án BOT, PPP với tổng số vốn trên 200.000 tỷ đồng. Địa phương nào cũng đăng ký đầu tư, trở thành phong trào mạnh mẽ, đa dạng trong đầu tư.
Phó Thủ tướng đề nghị địa phương và người dân hỗ trợ thực hiện tốt giải phóng mặt bằng. Các tỉnh có dự án đi qua tập trung quyết liệt xử lý bởi hoàn thành giải phóng mặt bằng là hoàn thành được 50% dự án. Nhiều dự án chỉ vì mặt bằng kéo dài 3 năm dẫn tới hiệu quả của dự án không phát huy.
Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các các nhà đầu tư, địa phương phải chuẩn bị đủ nguồn nguyên vật liệu, bố trí các mỏ đảm bảo chất lượng công trình, đồng thời nhà thầu phải tuân thủ theo tất cả các quy trình thi công. Qua kiểm tra của Bộ GTVT, lỗi nhà thầu là nhiều và nhà thầu phải chịu trách nhiệm đầu tiên, tự bỏ tiền để sửa đường. Bộ GTVT phải giám sát thi công thật chặt chẽ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
-
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành -
Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024