-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Lãnh đạo Đảng Nhà nước, Bộ GTVT và tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang nhấn nút khởi công dự án. |
Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đi qua địa phận hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn, có điểm đầu tại Km45+100 (giao cắt với QL1 tại xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) và điểm cuối tại Km108+500, kết nối với điểm cuối của dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.
Được thực hiện bởi liên danh nhà đầu tư dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn gồm Cty CP Đầu tư UDIC, Cty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên đầu tư SCIC, Cty CP đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Cty CP đầu tư 468, Cty CP Giao thông xây dựng số 1 và Cty TNHH xây dựng Mỹ Đà. Tổ chức tư vấn lập dự án là liên danh TCty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) và Cty CP tư vấn đường cao tốc Việt Nam (VECC).
Theo Chủ tịch HĐQT Cty CP đầu tư xây dựng Phương Thành - Phạm Văn Khôi, đại diện chủ đầu tư tuyến đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc, nằm trong tổng thể quy hoạch của đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn nối từ TP.Hà Nội tới cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn cho rằng, việc đầu tư xây dựng dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, tránh ùn tắc, TNGT trên tuyến QL1 đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển KTXH, bảo đảm an ninh quốc phòng của khu vực và hai tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn.
Đồng thời tỉnh Bắc Giang cũng cam kết hỗ trợ Bộ GTVT cùng nhà đầu tư giải phóng và bàn giao mặt bằng đúng kế hoạch, đảm bảo ATGT, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong công tác thi công.
Phát biểu tại khởi động, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho rằng, dự án được đầu tư theo hình thức BOT là rất phức tạp về tài chính. Qua quá trình chuẩn bị, dự án đã đủ điều kiện để thực hiện. Những năm qua, Nhà nước đã quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở đồng bộ, trong đó, tổng số vốn cần cho ngành giao thông đường bộ chiếm nhu cầu rất lớn. Nếu không huy động nguồn lực từ xã hội thì không đủ vốn đầu tư.
Các Bộ ngành, doanh nghiệp đều phấn đấu nỗ lực trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Giao thông đường bộ thời gian qua có sự phát triển nhanh chóng. Bộ GTVT hiện có 65 dự án BOT, PPP với tổng số vốn trên 200.000 tỷ đồng. Địa phương nào cũng đăng ký đầu tư, trở thành phong trào mạnh mẽ, đa dạng trong đầu tư.
Phó Thủ tướng đề nghị địa phương và người dân hỗ trợ thực hiện tốt giải phóng mặt bằng. Các tỉnh có dự án đi qua tập trung quyết liệt xử lý bởi hoàn thành giải phóng mặt bằng là hoàn thành được 50% dự án. Nhiều dự án chỉ vì mặt bằng kéo dài 3 năm dẫn tới hiệu quả của dự án không phát huy.
Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các các nhà đầu tư, địa phương phải chuẩn bị đủ nguồn nguyên vật liệu, bố trí các mỏ đảm bảo chất lượng công trình, đồng thời nhà thầu phải tuân thủ theo tất cả các quy trình thi công. Qua kiểm tra của Bộ GTVT, lỗi nhà thầu là nhiều và nhà thầu phải chịu trách nhiệm đầu tiên, tự bỏ tiền để sửa đường. Bộ GTVT phải giám sát thi công thật chặt chẽ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025