Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiều nữ Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang "chia tay" Facebook
Viễn Thông - 05/12/2018 18:18
 
Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ chấm dứt vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay.
 Giám đốc Facebook Việt Nam - Lê Diệp Kiều Trang. Ảnh: Trang cá nhân của bà Christy Le
Giám đốc Facebook Việt Nam - Lê Diệp Kiều Trang. Ảnh: Trang cá nhân của bà Christy Le

Bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) vừa công bố sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay vì lý do không thu xếp được công việc gia đình. "Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam", bà nói.

Về kế hoạch sắp tới, bà cho biết sẽ "không đi đâu xa, dành nhiều thời gian cho gia đình và cho một vài ý tưởng mới". Như vậy, bà Trang đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam trong khoảng 7 tháng.

Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha bà, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina, mã: CSM), trong khi người anh Lê Trí Thông hiện là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà chính thức rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook.

Facebook "lấn sân" sang mảng dịch vụ tài chính ngân hàng
Sắp tới, Facebook có thể sẽ trở thành điểm kết nối dịch vụ tài chính ngân hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư