Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kinh tế Nhật Bản chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc
Phạm Huân - 09/03/2015 14:00
 
Mặc dù đã thoát khỏi suy thoái nhưng nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kinh tế Nhật Bản thoát đà suy giảm
Nhật Bản thông qua gói 3.500 tỷ yen kích thích kinh tế
Nhật Bản dự chi ngân sách 2015 lên tới 962 tỷ USD
Kinh tế Nhật Bản thoát khỏi suy thoái
Kinh tế Nhật Bản thoát khỏi suy thoái

Các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản ngày 9/3 cho biết, nền kinh tế Nhật Bản đã thoát khỏi suy thoái và đang trên đà dần phục hồi kể từ sau khi chính sách tăng thuế tiêu dùng được triển khai hồi tháng 4 năm ngoái.

Công bố của Văn phòng Nội các hôm 9/3 cho thấy, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý 4/2014 của Nhật Bản tăng 1,5%. Tuy nhiên, số liệu này vẫn thấp hơn nhiều so với mức 2,2% được dự báo trong bản báo cáo sơ bộ hồi tháng 2.

Với mức tăng trưởng này, Tổng sản phẩm quốc dân (GNP) trong quý 4/2014 của Nhật Bản cũng được điều chỉnh theo tỷ lệ lạm phát, tương ứng tăng 0,4% so với quý 3, và giảm 0,2% so với dự tính hồi tháng 2 của Văn phòng Nội các.

Theo đánh giá, sự điều chỉnh về tốc độ tăng trưởng của Nhật Bản xuất phát từ nhiều lý do, nhưng chủ yếu từ việc giá dầu thế giới giảm và nhu cầu tiêu dùng trong nước tương đối yếu, đã làm chậm tiến độ thực hiện mục tiêu về tỷ lệ lạm phát 2% của nước này.

Những số liệu thống kê thực tế này cho thấy nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, và chiến lược tăng trưởng kinh tế Abenomics của Thủ tướng Shinzo Abe vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian tới.

BOJ duy trì chính sách siêu nới lỏng tiền tệ

(Baodautu.vn) Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vừa quyết định duy trì chính sách siêu nới lỏng tiền tệ và kéo dài chương trình quỹ hỗ trợ cho vay đặc biệt thêm một năm nhằm thúc đẩy hồi phục kinh tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư