-
Tiếp tục cắt giảm ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện -
Giai đoạn 2026-2030 chỉ tiêu TFP và năng suất lao động cần tăng cao hơn -
TP.HCM mở đường xây dựng hệ sinh thái On-chain cho IFC -
Tỉnh uỷ Quảng Trị công bố quyết định công tác cán bộ -
Niềm tin tiêu dùng tạo sóng tăng trưởng mới -
Khuyến khích phát triển trí tuệ nhân tạo, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro, bảo vệ người dùng
Tổng cục Thống kê vừa chính thức công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12/2017 tăng 0,21% so với tháng trước, tăng 2,6% so với tháng 12/2016.
Trong khi đó, nếu tính bình quân, thì CPI bình quân năm 2017 chỉ tăng 3,53% so với bình quân năm 2016. Như vậy, lạm phát năm nay của Việt Nam chỉ dừng ở con số 3,53%, thấp hơn mục tiêu 4% mà Quốc hội đề ra.
![]() |
| . |
Việt Nam đã có thêm một năm kinh tế vĩ mô ổn định. Không những thế, với tăng trưởng GDP ở mức ngoạn mục là 6,81%, kinh tế Việt Nam đã có một năm đạt thắng lợi kép.
Trong khi đó, cũng theo Tổng cục Thống kê, lạm phát cơ bản tháng 12/2017 tăng 0,11% so với tháng trước và tăng 1,29% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân năm 2017 tăng 1,41% so với bình quân năm 2016. Đây là mức tăng khá thấp, tiếp tục khẳng định xu hướng ổn định vững chắc của nền kinh tế.
Quay trở lại với diễn biến giá cả thị trường tháng 12/2017, nhóm thuốc và dịch vụ y tế là nhóm có tốc độ tăng giá cao nhất, lên tới 2,55% (trong đó dịch vụ y tế tăng 3,30%). Lý do là vì trong tháng có 15 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế (tác động làm CPI chung tăng khoảng 0,13%).
Trong khi đó, nhóm giao thông tăng 0,84%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,43% - do nhu cầu mua sắm hàng mùa đông tăng lên; đồ uống và thuốc lá tăng 0,17%; nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,22% do giá gas, giá dầu hỏa và giá điện, nước sinh hoạt được điều chỉnh tăng, cùng với nhu cầu sửa chữa nhà ở tăng cao trong những tháng cuối năm.
Bên cạnh đó, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,17%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,12%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,03%.
Tuy nhiên, lại có một số nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm. Đó là hàng ăn và dịch vụ ăn uống - giảm 0,23%, trong đó lương thực tăng 0,56%, thực phẩm giảm 0,5%; bưu chính - viễn thông - giảm 0,03%. Riêng nhóm giáo dục giá không đổi so với tháng trước.
-
Xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% -
Niềm tin tiêu dùng tạo sóng tăng trưởng mới -
Khuyến khích phát triển trí tuệ nhân tạo, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro, bảo vệ người dùng -
Hải quan trực 24/24 chủ động ứng phó mưa bão -
Gia Lai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai do bão, lũ -
Đắk Lắk vừa tập trung khắc phục thiệt hại mưa lũ vừa ứng phó bão số 15 -
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Quảng Tây Vi Thao, thúc đẩy hợp tác toàn diện
-
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng -
Chagee ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam -
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai


