Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiwi Pháp chuẩn bị vào thị trường Việt Nam
Thế Hải - 21/01/2017 09:15
 
Trái Kiwi của Pháp đã được chấp thuận để có thể xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần nhất.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo do Hiệp hội trái cây và Bộ Nông nghiệp Pháp tổ chức tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, Việt Nam đã chính thức cho phép nhập khẩu trái kiwi Pháp. Trước đó, trong năm 2015 Việt Nam cũng đã cho phép nhập khẩu trở lại đối với táo Pháp sau lệnh cấm vận vào năm 2012.

Hiện táo Pháp đang được bày bán khá nhiều tại các siêu thị BigC, Coopmart, MegaMartket, Satra và cả các chợ truyền thống.

Sau trái táo, Kiwi Pháp đang có kế hoạch vào thị trường Việt Nam. Sắp tới, Interfel sẽ tổ chức giới thiệu táo và kiwi Pháp tại các siêu thị
Sau trái táo, Kiwi Pháp đang có kế hoạch vào thị trường Việt Nam. Sắp tới, Interfel sẽ tổ chức giới thiệu táo và kiwi Pháp tại các siêu thị

Đã từ lâu, Pháp hy vọng có thể xuất khẩu Kiwi vào thị trường Việt Nam. Đây được coi là bước đệm cho hàng loạt các mặt hàng trái cây khác của Pháp có thể tiếp cận thị trường Việt Nam.

Pháp đang là nước đứng thứ 3 châu Âu, sau Italia và Hy Lạp sản xuất kiwi. Cứ 3 trái kiwi của Pháp thì có 1 trái dành cho thị trường xuất khẩu.

Ngay cả New Zealand là đất nước nổi tiếng thế giới về kiwi cũng có nhập khẩu kiwi của Pháp. Riêng tại thị trường châu Á, xuất khẩu kiwi năm 2015 đã đạt tới 9.100 tấn.

Ông Alexandre Bouchot, Tham tán nông nghiệp của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, các sản phẩm nông nghiệp của Pháp xuất khẩu sang Việt Nam đã không ngừng tăng lên trong những năm gần đây với tốc độ bình quân 15%/năm và đạt tới 160 triệu Euro trong năm 2016. Trong đó, riêng xuất khẩu táo vào Việt Nam năm 2016 đã đạt 1 triệu Euro.

Đại diện Interfel – Hiệp hội chuyên nghiệp về công nghiệp trái cây và rau tươi của Pháp cũng cho biết, sản lượng trái cây tại Pháp hiện đạt 2,75 triệu tấn, trong đó táo chiếm tới 58%, số còn lại là dâu tây, nho, mơ, lê, cherry… Hàng năm, có tới 30% lượng trái cây tại Pháp được xuất khẩu đi các nước trên thế giới.

Chia sẻ về quy trình trồng và thu hoạch trái cây tại Pháp, đại diện Interfel cho hay, các nhà vườn Pháp áp dụng các phương pháp canh tác hữu cơ nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, trái cây của Pháp rất được ưa chuộng tại nhiều nước. 

Nguồn tin từ Sopexa, Cơ quan Phát triển các sản phẩm Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm Pháp, trực thuộc Bộ Nông Nghiệp Pháp cũng cho biết, thời gian tới cơ quan này sẽ tổ chức giới thiệu táo và kiwi Pháp tại các siêu thị.

Theo đó, khách hàng sẽ được mời dùng thử sản phẩm và được tặng quà kỷ niệm khi mua sản phẩm trái cây Pháp. Như vậy, cơ hội để người tiêu dùng trong nước tiêu dùng các loại trái cây nhập khẩu chất lượng cao ngày càng nhiều hơn.

Australia cho phép nhập khẩu thanh long tươi từ Việt Nam
Australia cho phép nhập khẩu thanh long tươi từ tất cả các vùng sản xuất thanh long thương mại của Việt Nam, với điều kiện phải đáp ứng được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư