-
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD
Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo do Hiệp hội trái cây và Bộ Nông nghiệp Pháp tổ chức tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.Hồ Chí Minh.
Theo đó, Việt Nam đã chính thức cho phép nhập khẩu trái kiwi Pháp. Trước đó, trong năm 2015 Việt Nam cũng đã cho phép nhập khẩu trở lại đối với táo Pháp sau lệnh cấm vận vào năm 2012.
Hiện táo Pháp đang được bày bán khá nhiều tại các siêu thị BigC, Coopmart, MegaMartket, Satra và cả các chợ truyền thống.
![]() |
| Sau trái táo, Kiwi Pháp đang có kế hoạch vào thị trường Việt Nam. Sắp tới, Interfel sẽ tổ chức giới thiệu táo và kiwi Pháp tại các siêu thị |
Đã từ lâu, Pháp hy vọng có thể xuất khẩu Kiwi vào thị trường Việt Nam. Đây được coi là bước đệm cho hàng loạt các mặt hàng trái cây khác của Pháp có thể tiếp cận thị trường Việt Nam.
Pháp đang là nước đứng thứ 3 châu Âu, sau Italia và Hy Lạp sản xuất kiwi. Cứ 3 trái kiwi của Pháp thì có 1 trái dành cho thị trường xuất khẩu.
Ngay cả New Zealand là đất nước nổi tiếng thế giới về kiwi cũng có nhập khẩu kiwi của Pháp. Riêng tại thị trường châu Á, xuất khẩu kiwi năm 2015 đã đạt tới 9.100 tấn.
Ông Alexandre Bouchot, Tham tán nông nghiệp của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, các sản phẩm nông nghiệp của Pháp xuất khẩu sang Việt Nam đã không ngừng tăng lên trong những năm gần đây với tốc độ bình quân 15%/năm và đạt tới 160 triệu Euro trong năm 2016. Trong đó, riêng xuất khẩu táo vào Việt Nam năm 2016 đã đạt 1 triệu Euro.
Đại diện Interfel – Hiệp hội chuyên nghiệp về công nghiệp trái cây và rau tươi của Pháp cũng cho biết, sản lượng trái cây tại Pháp hiện đạt 2,75 triệu tấn, trong đó táo chiếm tới 58%, số còn lại là dâu tây, nho, mơ, lê, cherry… Hàng năm, có tới 30% lượng trái cây tại Pháp được xuất khẩu đi các nước trên thế giới.
Chia sẻ về quy trình trồng và thu hoạch trái cây tại Pháp, đại diện Interfel cho hay, các nhà vườn Pháp áp dụng các phương pháp canh tác hữu cơ nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, trái cây của Pháp rất được ưa chuộng tại nhiều nước.
Nguồn tin từ Sopexa, Cơ quan Phát triển các sản phẩm Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm Pháp, trực thuộc Bộ Nông Nghiệp Pháp cũng cho biết, thời gian tới cơ quan này sẽ tổ chức giới thiệu táo và kiwi Pháp tại các siêu thị.
Theo đó, khách hàng sẽ được mời dùng thử sản phẩm và được tặng quà kỷ niệm khi mua sản phẩm trái cây Pháp. Như vậy, cơ hội để người tiêu dùng trong nước tiêu dùng các loại trái cây nhập khẩu chất lượng cao ngày càng nhiều hơn.
-
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

