
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo do Hiệp hội trái cây và Bộ Nông nghiệp Pháp tổ chức tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.Hồ Chí Minh.
Theo đó, Việt Nam đã chính thức cho phép nhập khẩu trái kiwi Pháp. Trước đó, trong năm 2015 Việt Nam cũng đã cho phép nhập khẩu trở lại đối với táo Pháp sau lệnh cấm vận vào năm 2012.
Hiện táo Pháp đang được bày bán khá nhiều tại các siêu thị BigC, Coopmart, MegaMartket, Satra và cả các chợ truyền thống.
![]() |
Sau trái táo, Kiwi Pháp đang có kế hoạch vào thị trường Việt Nam. Sắp tới, Interfel sẽ tổ chức giới thiệu táo và kiwi Pháp tại các siêu thị |
Đã từ lâu, Pháp hy vọng có thể xuất khẩu Kiwi vào thị trường Việt Nam. Đây được coi là bước đệm cho hàng loạt các mặt hàng trái cây khác của Pháp có thể tiếp cận thị trường Việt Nam.
Pháp đang là nước đứng thứ 3 châu Âu, sau Italia và Hy Lạp sản xuất kiwi. Cứ 3 trái kiwi của Pháp thì có 1 trái dành cho thị trường xuất khẩu.
Ngay cả New Zealand là đất nước nổi tiếng thế giới về kiwi cũng có nhập khẩu kiwi của Pháp. Riêng tại thị trường châu Á, xuất khẩu kiwi năm 2015 đã đạt tới 9.100 tấn.
Ông Alexandre Bouchot, Tham tán nông nghiệp của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, các sản phẩm nông nghiệp của Pháp xuất khẩu sang Việt Nam đã không ngừng tăng lên trong những năm gần đây với tốc độ bình quân 15%/năm và đạt tới 160 triệu Euro trong năm 2016. Trong đó, riêng xuất khẩu táo vào Việt Nam năm 2016 đã đạt 1 triệu Euro.
Đại diện Interfel – Hiệp hội chuyên nghiệp về công nghiệp trái cây và rau tươi của Pháp cũng cho biết, sản lượng trái cây tại Pháp hiện đạt 2,75 triệu tấn, trong đó táo chiếm tới 58%, số còn lại là dâu tây, nho, mơ, lê, cherry… Hàng năm, có tới 30% lượng trái cây tại Pháp được xuất khẩu đi các nước trên thế giới.
Chia sẻ về quy trình trồng và thu hoạch trái cây tại Pháp, đại diện Interfel cho hay, các nhà vườn Pháp áp dụng các phương pháp canh tác hữu cơ nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, trái cây của Pháp rất được ưa chuộng tại nhiều nước.
Nguồn tin từ Sopexa, Cơ quan Phát triển các sản phẩm Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm Pháp, trực thuộc Bộ Nông Nghiệp Pháp cũng cho biết, thời gian tới cơ quan này sẽ tổ chức giới thiệu táo và kiwi Pháp tại các siêu thị.
Theo đó, khách hàng sẽ được mời dùng thử sản phẩm và được tặng quà kỷ niệm khi mua sản phẩm trái cây Pháp. Như vậy, cơ hội để người tiêu dùng trong nước tiêu dùng các loại trái cây nhập khẩu chất lượng cao ngày càng nhiều hơn.

-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025