
-
Cafe Show 2025: Khám phá loạt giải pháp công nghệ tinh gọn cùng iPOS.vn và MoMo
-
Yêu cầu xử nghiêm nếu phát hiện hàng xuất khẩu giả mạo xuất xứ Việt Nam
-
Tỷ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á
-
Giá xăng giảm kỷ lục 1.700 đồng mỗi lít
-
Kiểm soát chặt xuất xứ hàng hoá, tăng tốc tìm thị trường mới -
Giá lợn hơi tháng 4/2025 dần ổn định
Đây là thông tin được Hiệp hội các doanh nghiệp trong nghành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp công bố tại Hội thảo về ngành chăn nuôi và công nghiệp thịt bò Pháp diễn ra sáng nay (6/12) tại Hà Nội.
Ông M. Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam cho biết, các nhà chăn nuôi thịt bò Pháp đã có hẳn một chiến dịch đưa các sản phẩm thịt bò tới thị trường Việt Nam. Với thế mạnh là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ 8 thế giới, ngành công nghiệp thịt bò Pháp sở hữu những yếu tố để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
![]() |
Các doanh nghiệp thịt bò Pháp đang có mặt tại Việt Nam để gặp gỡ các nhà bán lẻ và DN Việt Nam để tiếp thị sản phẩm thịt bò. |
Liên tiếp trong thời gian gần đây, liên tiếp có các đoàn doanh nghiệp từ châu Âu, trong đó có doanh nghiệp Pháp đã đến Việt Nam trực tiếp gặp gỡ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp… tại 2 thị trường có sức tiêu dùng lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh để tiếp thị sản phẩm thịt bò chất lượng cao từ Pháp.
Đến Việt Nam lần này, ngoài 3 doanh nghiệp lớn từ Pháp gồm Tropal en Bresse, SVA Jean Roze’, Pegase BVS, đi cùng Hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp còn có danh sách của hơn 30 nhà cung cấp có năng lực sẽ được Hiệp hội các doanh nghiệp chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Phápg giới thiệu tới các khách hàng Việt Nam.
Là một trong những quốc gia có đàn gia súc lớn nhất châu Âu với 19 triệu con bò (34% bò thịt ở châu Âu được nuôi tại Pháp), Pháp hiện là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ 8 trên thế giới với 1,3 triệu tấn thịt được sản xuất mỗi năm.
Chủ tịch Ủy ban Ngoại thương Hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp, ông Emmanuel Bernard cho biết, ngành công nghiệp thịt bò của Pháp có nhiều thế mạnh có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà khai thác Việt Nam. Đó là khả năng truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với vật nuôi và sản phẩm từ vật nuôi từ trang trại đến bàn ăn.
Điều quan trọng là các nhà sản xuất, cung cấp thịt bò Pháp không đặt ra một tiêu chuẩn khác biệt nào giữa sản phẩm cung cấp tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn cao như nhau.
“Nền chăn nuôi không sử dụng hóc môn tăng trưởng, kháng sinh kích thích tăng trưởng và bột xương động vật, kèm theo đó là sự đa dạng của các sản phẩm thịt bò từ nhiều giống bò khác nhau, với 22 giống bò trong đó có 11 giống bò lấy thịt, sử dụng thức ăn chăn nuôi tự nhiên được sản xuất ngay tại trang trại, thân thiện với môi trường, kiểm dịch thú y khắt khe trong khâu sản xuất… là nền tảng quan trọng để thịt bò Pháp tự tin xuất khẩu sang 40 thị trường trên thế giới”, ông Emmanuel Bernard cho biết.

-
Giá xăng giảm kỷ lục 1.700 đồng mỗi lít -
Việt Nam có thêm phòng chờ thương gia tốt nhất châu Á -
Nông sản Mỹ rộng đường vào Việt Nam -
Ngành thủy sản cần bình tĩnh, tránh lo sợ ảnh hưởng đến sản xuất -
Kiểm soát chặt xuất xứ hàng hoá, tăng tốc tìm thị trường mới -
Giá lợn hơi tháng 4/2025 dần ổn định -
Xuất khẩu quý II đối mặt nhiều khó khăn
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội