-
Xuất khẩu thức ăn gia súc thu về hơn 1 tỷ USD -
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025
Đây là thông tin được Hiệp hội các doanh nghiệp trong nghành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp công bố tại Hội thảo về ngành chăn nuôi và công nghiệp thịt bò Pháp diễn ra sáng nay (6/12) tại Hà Nội.
Ông M. Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam cho biết, các nhà chăn nuôi thịt bò Pháp đã có hẳn một chiến dịch đưa các sản phẩm thịt bò tới thị trường Việt Nam. Với thế mạnh là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ 8 thế giới, ngành công nghiệp thịt bò Pháp sở hữu những yếu tố để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
![]() |
| Các doanh nghiệp thịt bò Pháp đang có mặt tại Việt Nam để gặp gỡ các nhà bán lẻ và DN Việt Nam để tiếp thị sản phẩm thịt bò. |
Liên tiếp trong thời gian gần đây, liên tiếp có các đoàn doanh nghiệp từ châu Âu, trong đó có doanh nghiệp Pháp đã đến Việt Nam trực tiếp gặp gỡ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp… tại 2 thị trường có sức tiêu dùng lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh để tiếp thị sản phẩm thịt bò chất lượng cao từ Pháp.
Đến Việt Nam lần này, ngoài 3 doanh nghiệp lớn từ Pháp gồm Tropal en Bresse, SVA Jean Roze’, Pegase BVS, đi cùng Hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp còn có danh sách của hơn 30 nhà cung cấp có năng lực sẽ được Hiệp hội các doanh nghiệp chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Phápg giới thiệu tới các khách hàng Việt Nam.
Là một trong những quốc gia có đàn gia súc lớn nhất châu Âu với 19 triệu con bò (34% bò thịt ở châu Âu được nuôi tại Pháp), Pháp hiện là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ 8 trên thế giới với 1,3 triệu tấn thịt được sản xuất mỗi năm.
Chủ tịch Ủy ban Ngoại thương Hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp, ông Emmanuel Bernard cho biết, ngành công nghiệp thịt bò của Pháp có nhiều thế mạnh có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà khai thác Việt Nam. Đó là khả năng truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với vật nuôi và sản phẩm từ vật nuôi từ trang trại đến bàn ăn.
Điều quan trọng là các nhà sản xuất, cung cấp thịt bò Pháp không đặt ra một tiêu chuẩn khác biệt nào giữa sản phẩm cung cấp tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn cao như nhau.
“Nền chăn nuôi không sử dụng hóc môn tăng trưởng, kháng sinh kích thích tăng trưởng và bột xương động vật, kèm theo đó là sự đa dạng của các sản phẩm thịt bò từ nhiều giống bò khác nhau, với 22 giống bò trong đó có 11 giống bò lấy thịt, sử dụng thức ăn chăn nuôi tự nhiên được sản xuất ngay tại trang trại, thân thiện với môi trường, kiểm dịch thú y khắt khe trong khâu sản xuất… là nền tảng quan trọng để thịt bò Pháp tự tin xuất khẩu sang 40 thị trường trên thế giới”, ông Emmanuel Bernard cho biết.
-
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền -
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh -
“Cơn mưa” khuyến mãi du lịch đổ bộ Hội chợ Mùa Thu 2025
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

