
-
“Hoa ca” - Khu vườn đoàn viên rực rỡ từ Khách sạn Hà Nội Daewoo
-
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025
-
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh
-
Hà Nội thí điểm vé ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị
-
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 -
Giá giảm, dịch bủa vây, người chăn nuôi lợn loay hoay giữ đàn
Đây là thông tin được Hiệp hội các doanh nghiệp trong nghành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp công bố tại Hội thảo về ngành chăn nuôi và công nghiệp thịt bò Pháp diễn ra sáng nay (6/12) tại Hà Nội.
Ông M. Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Pháp tại Việt Nam cho biết, các nhà chăn nuôi thịt bò Pháp đã có hẳn một chiến dịch đưa các sản phẩm thịt bò tới thị trường Việt Nam. Với thế mạnh là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ 8 thế giới, ngành công nghiệp thịt bò Pháp sở hữu những yếu tố để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
![]() |
Các doanh nghiệp thịt bò Pháp đang có mặt tại Việt Nam để gặp gỡ các nhà bán lẻ và DN Việt Nam để tiếp thị sản phẩm thịt bò. |
Liên tiếp trong thời gian gần đây, liên tiếp có các đoàn doanh nghiệp từ châu Âu, trong đó có doanh nghiệp Pháp đã đến Việt Nam trực tiếp gặp gỡ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp… tại 2 thị trường có sức tiêu dùng lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh để tiếp thị sản phẩm thịt bò chất lượng cao từ Pháp.
Đến Việt Nam lần này, ngoài 3 doanh nghiệp lớn từ Pháp gồm Tropal en Bresse, SVA Jean Roze’, Pegase BVS, đi cùng Hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp còn có danh sách của hơn 30 nhà cung cấp có năng lực sẽ được Hiệp hội các doanh nghiệp chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Phápg giới thiệu tới các khách hàng Việt Nam.
Là một trong những quốc gia có đàn gia súc lớn nhất châu Âu với 19 triệu con bò (34% bò thịt ở châu Âu được nuôi tại Pháp), Pháp hiện là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ 8 trên thế giới với 1,3 triệu tấn thịt được sản xuất mỗi năm.
Chủ tịch Ủy ban Ngoại thương Hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc và ngành công nghiệp thịt của Pháp, ông Emmanuel Bernard cho biết, ngành công nghiệp thịt bò của Pháp có nhiều thế mạnh có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà khai thác Việt Nam. Đó là khả năng truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với vật nuôi và sản phẩm từ vật nuôi từ trang trại đến bàn ăn.
Điều quan trọng là các nhà sản xuất, cung cấp thịt bò Pháp không đặt ra một tiêu chuẩn khác biệt nào giữa sản phẩm cung cấp tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn cao như nhau.
“Nền chăn nuôi không sử dụng hóc môn tăng trưởng, kháng sinh kích thích tăng trưởng và bột xương động vật, kèm theo đó là sự đa dạng của các sản phẩm thịt bò từ nhiều giống bò khác nhau, với 22 giống bò trong đó có 11 giống bò lấy thịt, sử dụng thức ăn chăn nuôi tự nhiên được sản xuất ngay tại trang trại, thân thiện với môi trường, kiểm dịch thú y khắt khe trong khâu sản xuất… là nền tảng quan trọng để thịt bò Pháp tự tin xuất khẩu sang 40 thị trường trên thế giới”, ông Emmanuel Bernard cho biết.

-
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025 -
Giá giảm, dịch bủa vây, người chăn nuôi lợn loay hoay giữ đàn -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 cùng tăng hơn 100 đồng/lít -
Khuyến mãi tập trung Hà Nội 2025: Kích cầu tiêu dùng, lan tỏa văn hóa mua sắm thông minh -
Tây Ninh tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ hàng hóa -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ -
Nhà bán lẻ “dời đô” vào trung tâm thương mại
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai