Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
KNK thúc đẩy nội địa hóa ngành điện tử Việt Nam
Phương Thu - 08/04/2017 20:45
 
Vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD từ các tập đoàn sản xuất điện tử đã khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Ông Nguyễn Đình Quang, Giám đốc Công ty TNHH KNK Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp sản xuất điện tử nói về những cơ hội sắp tới cho Công ty.

Là một trong số ít các doanh nghiệp trong nước hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ cho các công ty điện tử, những sản phẩm chủ lực của KNK là gì?

Công ty TNHH KNK Việt Nam mang đến các giải pháp làm sạch có độ chính xác cao cho ngành công nghiệp điện tử bao gồm các dung dịch làm sạch và hóa chất. Phương pháp làm sạch với độ chính xác cao được sử dụng trong các bộ phận thiết yếu của điện tử trong các ngành công nghiệp như hàng không, y tế, quang học, lắp ráp điện tử, chất bán dẫn, hay bất kỳ ngành công nghiệp nào đòi hỏi sự làm sạch một cách hoàn hảo và chính xác. KNK sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường để thay thế các hóa chất truyền thống.

.
Ông Nguyễn Đình Quang, Giám đốc Công ty TNHH KNK Việt Nam

Khách hàng hiện tại của chúng tôi đến chủ yếu từ các công ty nước ngoài như Samsung, Panasonic, Microsoft và Canon và Viettel là khách hàng trong nước.

Ông có thể chia sẻ thêm về cơ hội của các nhà cung ứng mới tham gia thị trường, khi mà nhu cầu nội địa hóa từ các nhà sản xuất quốc tế ngày càng cao?

Như chúng ta đã biết, Việt Nam đang trở thành trung tâm điện tử của khu vực với hàng loạt dự án đầu tư của các công ty điện tử khổng lồ toàn cầu gồm Samsung, Foxconn, LG, Panasonic và Intel. Đặc biệt, mới đây Samsung vừa nhận thêm giấy chứng nhận 2,5 tỷ USD cho dự án mở rộng tại Khu công nghiệp Bắc Ninh. Hiện nay, ở Việt Nam, Samsung đã cam kết đầu tư hơn 17,3 tỷ USD. Trong số đó, ngoài 6,5 tỷ USD của Samsung Display, còn có 9,5 tỷ USD của Samsung điện tử (bao gồm các tổ hợp Samsung Thái Nguyên, Samsung Bắc Ninh và Samsung TP.HCM). Ngoài ra, còn có dự án Samsung Electro-Mechanic 1,2 tỷ USD tại Thái Nguyên.

Sự tăng trưởng này sẽ kích thích sản xuất nhiều hơn cũng như nhu cầu về độ chính xác từ các nhà sản xuất với các tiêu chuẩn quốc tế. Tôi tin rằng, công ty chúng tôi vì thế sẽ có nhiều cơ hội mở rộng phát triển hơn nữa. Với những dấu hiệu tích cực đó, chúng tôi đạt mức tăng trưởng khoảng 30%.

Để chuẩn bị cho xu hướng ngày càng tăng trong thời gian tới, KNK đang hợp tác với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội để nghiên cứu R&D. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào sự khác biệt, chứ không phải là về giá rẻ. Do đó, những giá trị cơ bản trong công việc kinh doanh của chúng tôi xoay quanh 3 chữ “I” bao gồm:  integrity, inspiration và international standards. Nghĩa là, sự liêm chính, cảm hứng và tiêu chuẩn quốc tế.

Như ông đã đề cập, những tín hiệu tích cực cho các nhà cung ứng các giải pháp trong lĩnh vực điện tử, vậy chiến lược tiếp thị của Công ty trong thời gian tới là gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm về tẩy rửa, làm sạch một cách chính xác. Một điều quan trọng là khách hàng của chúng ta không chỉ tìm kiếm máy móc, mà họ còn tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề sản xuất và chất lượng.

Năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu giải pháp làm sạch giai đoạn “HYDRON series” theo quy định chặt chẽ về chất tẩy rửa của châu Âu. Chất hóa học này sẽ được sử dụng để loại bỏ tạp chất SMT bao gồm keo dán, các chất dính ở nhiệt độ phòng, mà không có dư lượng sắc tố trên bề mặt.

Chúng tôi cũng sẽ tham gia Triển lãm Nepcon từ ngày 13 - 15/9 để tăng cao nhận nhận biết về thương hiệu. Đây là sự kiện duy nhất tại Việt Nam về sản xuất điển tử.

Chặng đường 5 năm sôi động của “ông lớn” thương mại điện tử Việt Nam
Từ năm 2012, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có nhiều dấu mốc quan trọng, đặc biệt là sự có mặt của Lazada - ông lớn thương mại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư