
-
Sôi động cùng “nhịp đập” của nền kinh tế
-
Cần thiết đầu tư Dự án cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 25.000 tỷ đồng
-
Vĩnh Long phát triển các khu - cụm công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng
-
F.I.T Group được vinh danh Top 10 thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2025
-
Hải Phòng dành hơn 5.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường nối QL5 - QL10 -
Hải Dương thu hút vốn FDI tăng cao
Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí, tại Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 15/02/2012 thì tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên từ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đến Chơn Thành, tỉnh Bình Phước có tổng chiều dài khoảng 494km, theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ 4-6 làn xe và được đầu tư sau năm 2020. Trong đó, tuyến cao tốc Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum-thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có chiều dài khoảng 90km.
![]() |
Tuyến đường Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y |
Cụ thể, tuyến đường cao tốc Bờ Y-Ngọc Hồi-Pleiku sẽ có chiều dài 111km, trong đó đoạn Bờ Y-Ngọc Hồi dài 21km (trùng với Quốc lộ 40); đoạn Ngọc Hồi-Pleiku dài 90km thuộc Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nếu được đầu tư, đường cao tốc này sẽ có vận tốc thiết kế 100 km/giờ; bề rộng mặt đường 22,5m; với 6 làn xe.
Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum, hiện nay, Quốc lộ 40 kết nối với đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 18B đến Lào thông qua cặp cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Ngọc Hồi (Việt Nam) và Phu Cưa, Attapư (Lào) theo dự báo lưu lượng phương tiện và hàng hóa vận chuyển từ các nước Thái Lan, Myanmar, Lào về Việt Nam thông qua cửa khấu quốc tê Bờ Y, tỉnh Kon Tum là rất lớn, nhất là sau khi Việt Nam chính thức tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và cộng đồng kinh tế ASEAN đã được hình thành, một số doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào với các dự án quy mô lớn và đã có sản phẩm nhập về Việt Nam với sản lượng lớn như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty TNHH Đắc Hưng Gia Lai…
Mặt khác, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đi Đà Nẵng đã xuống cấp và có tình trạng quá tải, chưa đáp ứng được nhu vầu vận chuyến lưu thông hàng hóa.
Để đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ thuộc hành lang kinh tế Đông-Tây phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa giữa các nước thuộc cộng đồng kinh tế ASEAN, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường cao tốc từ Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) đến Pleiku (Gia Lai) với thời gian thực hiện trước năm 2020.

-
Hải Phòng dành hơn 5.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường nối QL5 - QL10 -
Hải Dương thu hút vốn FDI tăng cao -
Ký kết PSC Lô 15-1: Bảo đảm sản lượng khai thác bền vững của Petrovietnam -
Hải Dương: Thêm 2 cụm công nghiệp được chấp thuận đầu tư, vốn hơn 753 tỷ đồng -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên -
Quảng Ninh giải ngân trên 5.400 tỷ đồng vốn đầu tư công -
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình