
-
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics
-
Đề xuất 2 phương án đường trên cao qua Đồng Nai, vốn cao nhất 16.600 tỷ đồng
-
TP.HCM thi tuyển kiến trúc cầu, đường Bình Tiên
-
TP.HCM sẽ khởi công dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng vào ngày 13/8
-
Đồng Nai đề xuất bổ sung 1 ga trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025
Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí, tại Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 15/02/2012 thì tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên từ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đến Chơn Thành, tỉnh Bình Phước có tổng chiều dài khoảng 494km, theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ 4-6 làn xe và được đầu tư sau năm 2020. Trong đó, tuyến cao tốc Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum-thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có chiều dài khoảng 90km.
![]() |
Tuyến đường Khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y |
Cụ thể, tuyến đường cao tốc Bờ Y-Ngọc Hồi-Pleiku sẽ có chiều dài 111km, trong đó đoạn Bờ Y-Ngọc Hồi dài 21km (trùng với Quốc lộ 40); đoạn Ngọc Hồi-Pleiku dài 90km thuộc Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nếu được đầu tư, đường cao tốc này sẽ có vận tốc thiết kế 100 km/giờ; bề rộng mặt đường 22,5m; với 6 làn xe.
Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum, hiện nay, Quốc lộ 40 kết nối với đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 18B đến Lào thông qua cặp cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Ngọc Hồi (Việt Nam) và Phu Cưa, Attapư (Lào) theo dự báo lưu lượng phương tiện và hàng hóa vận chuyển từ các nước Thái Lan, Myanmar, Lào về Việt Nam thông qua cửa khấu quốc tê Bờ Y, tỉnh Kon Tum là rất lớn, nhất là sau khi Việt Nam chính thức tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và cộng đồng kinh tế ASEAN đã được hình thành, một số doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào với các dự án quy mô lớn và đã có sản phẩm nhập về Việt Nam với sản lượng lớn như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty TNHH Đắc Hưng Gia Lai…
Mặt khác, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đi Đà Nẵng đã xuống cấp và có tình trạng quá tải, chưa đáp ứng được nhu vầu vận chuyến lưu thông hàng hóa.
Để đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ thuộc hành lang kinh tế Đông-Tây phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa giữa các nước thuộc cộng đồng kinh tế ASEAN, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường cao tốc từ Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) đến Pleiku (Gia Lai) với thời gian thực hiện trước năm 2020.

-
Đồng Nai đề xuất bổ sung 1 ga trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025 -
TP.HCM: Hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau -
Phấn đấu hoàn thành đàm phán dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 trong tháng 8/2025 -
Xử lý dứt điểm vướng mắc bốn dự án quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam -
Hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc và các công trình trọng điểm trong năm 2025
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước
-
DEFA - Bước tiến đưa ASEAN trở thành đối tác số đáng tin cậy toàn cầu
-
SeABank thông báo mời thầu