Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Kon Tum: Kiên quyết thu hồi dự án đầu tư chậm tiến độ, có biểu hiện chây ỳ, giữ chỗ
Ngọc Tân - 07/12/2018 07:50
 
Trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện còn có 78 dự án chưa triển khai thi công với tổng vốn 7.934 tỷ đồng, trong đó có 38 dự án chậm tiến độ. Riêng năm 2018, Sở KH&ĐT Kon Tum đã tham mưu UBND tỉnh Kon Tum xem xét chấm dứt hoạt động đầu tư 6 dự án, đôn đốc tiến độ 44 dự án khác.

Tại phiên giải trình trả lời chất vấn tại kỳ họp Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XI, trả lời chất vấn của đại biểu về tình hình thu hút đầu tư, công tác triển khai các dự án đầu tư, cũng như các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum, ông Phan Văn Thế - Giám đốc Sở KH&ĐT Kon Tum cho biết: Tính đến ngày 31/10/2018, trên địa bàn tỉnh kon Tum đã có 298 dự án được UBND tỉnh cấp phép đầu tư (ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp). Trong đó có 277 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư 53.599,6 tỷ đồng và 21 dự án đã thu hồi, chấm dứt hoạt động. Đến nay đã có 156 dự án đầu tư đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng với tổng vốn đầu tư 16.643 tỷ đồng; 78 dự án chưa triển khai thi công với tổng vốn 7.934 tỷ đồng, trong đó có 38 dự án chậm tiến độ.

Giám đốc Sở KH&ĐT Kon Tum Phan Văn thế trả lời chất vấn của các đại biểu Ảnh: Báo Kon Tum
Giám đốc Sở KH&ĐT Kon Tum Phan Văn thế trả lời chất vấn của các đại biểu Ảnh: Báo Kon Tum

Các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum tập trung tại thành phố Kon Tum với 50 dự án, tổng vốn đầu tư 5.174 tỷ đồng; huyện Kon Plong có 57 dự án với tổng vốn đầu tư 17.972 tỷ đồng; huyện Sa Thầy với 60 dự án, tổng vốn đầu tư 6.147 tỷ đồng.

Theo ông Phan Văn Thế, Giám đốc Sở KH&ĐT Kon Tum, thời gian vừa qua đã thực hiện tham mưu nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư; đôn đốc các nhà đầu tư triển khai dự án cũng như thu hồi dự án đầu tư đối với các nhà đầu tư chậm tiến độ, có biểu hiện chây ỳ, giữ chỗ.

Riêng năm 2018, Sở KH&ĐT Kon Tum đã tham mưu UBND tỉnh xem xét chấm dứt hoạt động đầu tư 6 dự án, tạo điều kiện giãn tiến độ 22 dự án, tháo gỡ 8 dự án và đôn đốc 44 dự án. Vừa qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum, Sở cũng đã tiến hành thanh tra hàng loạt dự án đầu tư chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh, trong đó có 12 dự án tại huyện Kon Plong, và 1 dự án tại thành phố Kon Tum.

“Nhìn chung, công tác thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh thời gian qua chuyển biến theo hướng tích cực, các dự án trên địa bàn ngày càng tăng về số lượng, cũng như quy mô vốn đầu tư; thu hút được nhiều nhà đầu tư có tiềm năng tiềm lực đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh. Tuy vậy, vẫn còn những hạn chế nhất định khi nhiều dự án triển khai đầu tư còn chậm, chưa đảm bảo tiến độ theo quy định. Thời gian tới, Sở KH&ĐT sẽ sắp xếp, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra các dự án đã được cấp phép để nâng cao chất lượng công tác thu hút đầu tư”, ông Thế nói.

Công ty CP Đà Nẵng – Miền Trung trở thành cổ đông lớn nhất của Cấp nước Kon Tum
Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần đầu nhằm bầu ra Hội đồng quản trị Công ty.Theo đó, Công ty Cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư