Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 21 tháng 08 năm 2024,
Korean Airlines đề xuất mở chuyến bay kết nối từ Hàn Quốc đến Bình Định
Nguyễn Toàn - 21/08/2024 20:04
 
Chủ tịch tỉnh Bình Định khẳng định sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để Hãng hàng không Korean Airlines mở chuyến bay từ Hàn Quốc đến Quy Nhơn – Bình Định, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.
UBND tỉnh Bình Định làm việc với Đoàn công tác của Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thùy Trang.
UBND tỉnh Bình Định làm việc với đoàn công tác của Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thùy Trang.

UBND tỉnh Bình Định vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh có mối liên hệ với một số vùng, miền của Hàn Quốc; riêng TP. Quy Nhơn có hơn 28 năm hợp tác hữu nghị với quận Yongsan và Thành phố Seoul của Hàn Quốc.

Đồng thời, thực hiện chiến lược liên kết với ngành hàng không nhằm thu hút du khách góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thời gian qua, Bình Định đã triển khai nhiều hoạt động kêu gọi đầu tư, mở các chuyến bay charter, tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch đến Bình Định bằng đường hàng không.

Trong năm 2020, Hãng hàng không Bamboo Airways triển khai 8 chuyến bay charter kết nối Cheongju (Hàn Quốc) và Quy Nhơn với 1.160 hành khách. Chuyến bay charter góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của du khách Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong năm qua, Bình Định cũng tổ chức nhiều đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến thị trường khách du lịch Hàn Quốc.

Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng thông tin, Cảng Hàng không Phù Cát cũng đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Đây là những điều kiện tốt để Korean Airlines đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong và ngoài nước tổ chức các chuyến bay charter đưa khách Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại trong thời gian tới.

Ông Kim Kye Yong, Trưởng đại diện Hãng hàng không Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế và cảnh quan du lịch của Bình Định.

Ông Kim Kye Yong cho rằng, với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Bình Định cần định vị đúng thị trường nguồn khách nội địa và quốc tế theo trọng tâm, xu hướng, thị hiếu từng thị trường để có cách tiếp cận, quảng bá phù hợp.

Đại diện Hãng hàng không Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn được đồng hành với tỉnh kết nối các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Quy Nhơn – Bình Định trong tương lai; đồng thời cho rằng chính quyền và các cơ quan liên quan cần hỗ trợ để thực hiện mục tiêu này và phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để Korean Airlines mở chuyến bay đến Quy Nhơn – Bình Định, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách và mong muốn hãng quan tâm quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định; kết hợp với các công ty du lịch lữ hành kết nối các tour du lịch đưa khách quốc tế đến Bình Định trong thời gian tới.

Theo thông tin của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong 7 tháng đầu năm 2024, khách tham quan, du lịch Bình Định trên 6.680.700 lượt, tăng 97,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 121% so với kế hoạch năm 2024. Và trong 49.050 lượt khách quốc tế, Bình Định đón hơn 2.715 lượt khách đến từ Hàn Quốc, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm 2023, Cảng Hàng không Phù Cát đã thực hiện 10.350 lượt chuyến bay đi/đến, đón và phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách; 7 tháng năm 2024 đã thực hiện là 2.505 chuyến đi/đến, đón và phục vụ hơn 450.000 lượt khách.

Trao quyết định quy hoạch cảng hàng không Phù Cát
Tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư