-
Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông -
Radisson Hotel mở rộng dịch vụ lưu trú đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam -
Liên kết công nghiệp văn hóa - du lịch để phát triển bền vững -
Ảnh hưởng bão Kalmaegi, Khánh Hòa dừng hoạt động đón khách du lịch tại 3 điểm di tích -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại
![]() |
| UBND tỉnh Bình Định làm việc với đoàn công tác của Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thùy Trang. |
UBND tỉnh Bình Định vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh có mối liên hệ với một số vùng, miền của Hàn Quốc; riêng TP. Quy Nhơn có hơn 28 năm hợp tác hữu nghị với quận Yongsan và Thành phố Seoul của Hàn Quốc.
Đồng thời, thực hiện chiến lược liên kết với ngành hàng không nhằm thu hút du khách góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thời gian qua, Bình Định đã triển khai nhiều hoạt động kêu gọi đầu tư, mở các chuyến bay charter, tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch đến Bình Định bằng đường hàng không.
Trong năm 2020, Hãng hàng không Bamboo Airways triển khai 8 chuyến bay charter kết nối Cheongju (Hàn Quốc) và Quy Nhơn với 1.160 hành khách. Chuyến bay charter góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của du khách Hàn Quốc.
Ngoài ra, trong năm qua, Bình Định cũng tổ chức nhiều đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến thị trường khách du lịch Hàn Quốc.
Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng thông tin, Cảng Hàng không Phù Cát cũng đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Đây là những điều kiện tốt để Korean Airlines đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong và ngoài nước tổ chức các chuyến bay charter đưa khách Hàn Quốc đến Bình Định và ngược lại trong thời gian tới.
Ông Kim Kye Yong, Trưởng đại diện Hãng hàng không Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế và cảnh quan du lịch của Bình Định.
Ông Kim Kye Yong cho rằng, với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Bình Định cần định vị đúng thị trường nguồn khách nội địa và quốc tế theo trọng tâm, xu hướng, thị hiếu từng thị trường để có cách tiếp cận, quảng bá phù hợp.
Đại diện Hãng hàng không Korean Airlines tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn được đồng hành với tỉnh kết nối các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Quy Nhơn – Bình Định trong tương lai; đồng thời cho rằng chính quyền và các cơ quan liên quan cần hỗ trợ để thực hiện mục tiêu này và phát triển bền vững.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để Korean Airlines mở chuyến bay đến Quy Nhơn – Bình Định, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách và mong muốn hãng quan tâm quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định; kết hợp với các công ty du lịch lữ hành kết nối các tour du lịch đưa khách quốc tế đến Bình Định trong thời gian tới.
Theo thông tin của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong 7 tháng đầu năm 2024, khách tham quan, du lịch Bình Định trên 6.680.700 lượt, tăng 97,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 121% so với kế hoạch năm 2024. Và trong 49.050 lượt khách quốc tế, Bình Định đón hơn 2.715 lượt khách đến từ Hàn Quốc, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.
Năm 2023, Cảng Hàng không Phù Cát đã thực hiện 10.350 lượt chuyến bay đi/đến, đón và phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách; 7 tháng năm 2024 đã thực hiện là 2.505 chuyến đi/đến, đón và phục vụ hơn 450.000 lượt khách.
-
Bản sắc làm nên thương hiệu du lịch cộng đồng Mai Châu -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại -
Hà Nội - Vĩnh Long đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch -
Quảng Ninh thành lập Ban Quản lý di sản thế giới vịnh Hạ Long - Yên Tử -
Đầu tư cảng chuyên dụng đón dòng khách tàu biển cao cấp -
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác các chuyến bay charter tới Thâm Quyến
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

